Qua mặt Messi, Haaland đoạt giải 'Cầu thủ xuất sắc nhất' châu Âu

11/07/2023 - 08:18

Vượt qua đối thủ nặng ký Lionel Messi, tiền đạo Erling Haaland đã được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2022-2023 từ nhật báo Marca (Tây Ban Nha).

Erling Haaland vừa được vinh danh ở vị trí số 1 ở giải thưởng "Los 100" do tập đoàn truyền thông Marca tổ chức bình chọn từ danh sách 100 cầu thủ nổi bật của bóng đá châu Âu mùa giải 2022-2023. Đây mới là năm thứ nhì, giải thưởng này được nhật báo thể thao nổi tiếng Tây Ban Nha tổ chức trao tặng. Năm ngoái, Karim Benzema là người nhận giải "Los 100" lần đầu tiên.

Erling Haaland giành chiến thắng trước nhiều đối thủ đàn anh

115 nhà báo, cựu cầu thủ, HLV và những người có ảnh hưởng đến cộng đồng đã tham gia bỏ phiếu bình chọn 100 gương mặt cầu thủ nổi bật nhất của mùa giải 2022-2023. Bên cạnh đó, một ban giám khảo phổ thông bao gồm hơn 10.000 độc giả đã tham gia bình chọn trực tuyến trên trang Marca.com.

Nhật báo thể thao Marca tổ chức bình chọn chu đáo và công phu

Kết quả, chân sút của Man City Erling Haaland là người đoạt danh hiệu "Los 100" mùa này với 5.631 điểm, nhiều hơn hai đối thủ xếp ngay sau anh lần lượt là Lionel Messi (PSG, 679 điểm) và Vinicius Junior (Real Madrid, 699 điểm).

Các vị trí tiếp theo thuộc về những ngôi sao hàng đầu như Kylian Mbappe (PSG), Kevin de Bruyne (Man City), Rodri (Man City), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Victor Osimhen (Napoli), Ilkay Gundogan (Man City)…

"Los 100" được giới thiệu mùa thứ nhì

Tiền đạo người Na Uy đã nhận được giải thưởng danh giá do đại diện của nhật báo Marca trao tặng ngay tại đại bản doanh của đội bóng chủ quản Man City và khiêm tốn phát biểu: "Xin cảm ơn tất cả về danh hiệu cá nhân này. Tôi sẽ luôn cố gắng vì tham vọng của tôi là giành chiến thắng ở mọi trận đấu. Tôi không thích nói quá nhiều về bản thân bởi không thấy mình đặc biệt hơn bất cứ ai".

Erling Haaland nhận giải thưởng tại trụ sở Man City

Mùa giải vừa qua, Erling Haaland đã ghi đến 52 bàn thắng sau 53 trận trên mọi đấu trường, góp công quan trọng để Man City giành "cú ăn ba" lịch sử khi vô địch ở cả giải Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League.

Nếu tính thêm 9 pha kiến tạo thành bàn, "quái thú" Haaland cũng chính là cầu thủ tham gia vào nhiều bàn thắng nhất của bóng đá châu Âu (61 lần).

Theo Người lao động