Quán quân 'Sàn chiến giọng hát 2019' Tịnh Y Thảo ra MV ca ngợi tình mẫu tử

19/08/2023 - 18:43

Quán quân cuộc thi 'Sàn chiến giọng hát 2019' Tịnh Y Thảo vừa ra mắt MV 'Từ trên đỉnh núi' với giọng hát trong trẻo, cao vút và câu chuyện tình cảm mẹ con xúc động.

Từ trên đỉnh núi (nhạc Nguyên Nhung, lời Hồng Thái) là một ca khúc quen thuộc với những ai yêu thích dòng nhạc trữ tình cách mạng. Đây là bài hát mang âm hưởng dân gian miền núi phía Bắc từng được các nghệ sĩ nổi tiếng một thời như NSND Thanh Huyền, NSND Lê Dung và nhiều ca sĩ trẻ như Tân Nhàn, Giàng Hoa… thể hiện.

Ca sĩ Tịnh Y Thảo.

Tuy nhiên, Tịnh Y Thảo đã thổi vào bài hát một làn gió mới bằng cách hát hiện đại, trẻ trung để không quá đậm chất “dân gian thính phòng” mà pha cách hát nhạc nhẹ. Những năm tháng học thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM và hoạt động ca hát ở Sài Gòn đã cho Tịnh Y Thảo tư duy làm nghề rất tân tiến, hợp thời.

MV kể về tình mẫu tử của một bà mẹ vùng cao Tây Bắc, cho dù vất vả, gian truân thậm chí nguy hiểm đến tính mạng vẫn luôn che chở, nuôi nấng đứa con của mình. “Câu chuyện trong MV được lấy cảm hứng từ người mẹ của Thảo. Mẹ bị bệnh từ lúc Thảo còn nhỏ nhưng vẫn luôn dành tình yêu thương trọn vẹn cho con”, nữ ca sĩ tâm sự.

Khi nghe được giai điệu và lời bài hát Từ trên đỉnh núi, Y Thảo có sự đồng cảm đặc biệt. Đó cũng là động lực và ý tưởng để cô lên Sa Pa thực hiện MV.

Với Tịnh Y Thảo, tình mẫu tử là vô bờ bến và không gì thay thế được. Khi còn cha mẹ đừng để họ buồn, đừng để họ khóc và hãy làm tròn trách nhiệm của một người con. Đây là một thông điệp tích cực và rất có ý nghĩa trong mùa Vu Lan báo hiếu mà nữ ca sĩ muốn gửi đến người nghe.

Tịnh Y Thảo có giọng hát trong trẻo, ngọt ngào và một nền tảng kỹ thuật thanh nhạc tốt. Sinh ra từ một làng quê ở ở Quế Sơn - Quảng Nam, Thảo sớm ngấm những làn điệu dân ca Trung Bộ nên theo đuổi dòng nhạc dân gian. Cô học tại trường Văn hóa nghệ thuật Đà Nẵng, sau đó thi đỗ thủ khoa hệ Đại học tại Nhạc viện TP.HCM. Thời sinh viên, Y Thảo từng phải mặc đồ gấu bông đi bán kẹo tại các tụ điểm và làm thêm chạy bàn, phục vụ… để kiếm tiền đi học.

Sau khi lọt vào chung kết Sao Mai khu vực miền Trung Tây Nguyên 2022, Tịnh Y Thảo kết hợp với Sao Mai La Hoàng Quý thực hiện album chung Vùng cao và em gồm 4 MV Chợ tình hoa ban, Xuống chợ mùa yêu, Điệu xòe thương nhau, Tiếng khèn mùa ban nở.

“Là một người con xứ Quảng, tôi dự định sẽ làm MV những ca khúc mang âm hưởng dân gian miền Trung, đặc biệt là những làn điệu Bài chòi trong tương lai”, Tịnh Y Thảo cho biết thêm.

Theo Vietnamnet