Quần vợt Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại Davis Cup 2021

16/09/2021 - 15:33

Dù tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam để thua trận đánh đơn trước đối thủ mạnh hơn, đội tuyển quần vợt Việt Nam vẫn giành chiến thắng 2-1 chung cuộc trước đội tuyển Pacific Oceania, qua đó có màn ra quân thuận lợi tại giải quần vợt đồng đội nam quốc tế - Davis Cup 2021.

Theo kết quả bốc thăm ngày 14-9, đội tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 2, nằm tại bảng B nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chung bảng với đội tuyển Qatar (hạt giống số 6) và đội tuyển Pacific Oceania (hạng 122 thế giới).

Trong trận khai màn bảng B diễn ra tại TP Amman, Jordan ngày 15-9, đội tuyển Việt Nam gặp đối thủ Paciffic Oceania (gồm vận động viên của các đội tuyển quốc gia châu Đại Dương, trừ Australia và New Zealand). Đây là đội tuyển sở hữu tay vợt Colin Sinclair có thứ hạng ATP cao nhất tại giải lần này (hạng 723 thế giới).

Lý Hoàng Nam thi đấu tại Davis Cup 2021. (Ảnh: Liên đoàn Quần vợt Việt Nam)

Tuy nhiên, chúng ta cũng có Lý Hoàng Nam (hạng 783 ATP), tay vợt có thứ hạng cao thứ hai tại giải. Ở trận đánh đơn thứ hai, tay vợt số 1 Việt Nam chạm trán đối thủ mạnh Colin Sinclair.

Trước đó, Trịnh Linh Giang lĩnh ấn tiên phong trong trận đánh đơn đầu tiên, giúp đội tuyển Việt Nam tạm dẫn 1-0 trước Pacific Oceania sau khi đánh bại tay vợt 18 tuổi Mainguy Clement với tỷ số 2-1 sau 3 set.

Trận đánh đơn tiếp theo diễn ra giữa 2 tay vợt có thứ hạng cao nhất của giải là Colin Sinclair và Hoàng Nam. Với lợi thế thi đấu quốc tế thường xuyên, Sinclair nhập cuộc chủ động, tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong các pha cầm giao bóng. Trong set 1, Sinclair sớm có break và duy trì lợi thế để giành thắng lợi 6-4.

Tuy vậy, Hoàng Nam cũng không tỏ ra thất thế trước đối thủ mạnh. Tay vợt số 2 của giải chơi chắc chắn hơn ở set 2 và thắng nghẹt thở nhờ điểm break-point ở game cuối cùng, khép lại set đấu với phần thắng 6-4 và cân bằng tỷ số 1-1.

Sang set 3 quyết định, 2 tay vợt bám đuổi nhau đến tỷ số 4-4. Rất đáng tiếc cho Hoàng Nam khi anh nhiều lần dẫn trước các game giao bóng của đối thủ nhưng không thể dứt điểm thành công tại game 6 và 8, dù có lúc dẫn trước 40-15. Trong khi đó, Sinclair tận dụng cơ hội tốt hơn và bẻ được game giao bóng của Hoàng Nam tại game 9, qua đó thắng set cuối với tỷ số 6-4. Tay vợt số 1 của giải đã giúp đội Pacific Oceania cân bằng tỷ số 1-1, buộc 2 bên phải quyết định thắng thua bằng trận đánh đôi.

Quần vợt Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại Davis Cup 2021 -0

Hoàng Nam - Quốc Khánh có trận đánh đôi rất tốt trước cặp Sinclair Colin - Baudinet Brett của Pacific Oceania. (Ảnh: Liên đoàn Quần vợt Việt Nam) 

Để thua đánh đơn, Hoàng Nam tiếp tục đảm nhận nhiệm vụ ra sân ở nội dung đánh đôi cho đội tuyển Việt Nam, cùng với tay vợt kỳ cựu 39 tuổi Lê Quốc Khánh. Trong khi đó, đội tuyển Pacific Oceania cũng có sự trở lại của Colin Sinclair, đứng cùng tay vợt kiêm đội trưởng 40 tuổi Baudinet Brett.

Hoàng Nam cùng “Vua đánh đôi” Quốc Khánh khởi đầu rất tốt với chiến thắng 6-4 ở set đầu nhưng để bộ đôi của Pacific Oceania cân bằng 1-1 khi thắng 6-3 ở set 2. Đến set 3 quyết định, Hoàng Nam - Quốc Khánh vượt dẫn 3-0 rồi 5-2 trước khi thắng 6-3, mang về chiến thắng chung cuộc 2-1 cho tuyển Việt Nam sau hơn 7 giờ 30 phút tranh tài căng thẳng.

Như vậy, Lý Hoàng Nam cùng các đồng đội đã có thắng lợi đầu tiên tại Davis Cup 2021. Đội tuyển quần vợt Việt Nam chỉ còn lại duy nhất một đối thủ tại bảng B là đội tuyển Qatar (hạng 111). Hai đội sẽ gặp nhau vào chiều nay theo giờ Việt Nam.

Theo TRUNG HƯNG (Báo Nhân Dân)