Quang Hải tranh giải Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á với Chanathip

01/11/2019 - 15:20

Ở hạng mục 'Cầu thủ xuất sắc nhất năm' của AFF Award, Quang Hải sẽ cạnh tranh danh hiệu cùng 'Messi Thái' Chanathip Songkrasin

Quang Hải được đề cử danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của AFF Award

AFF Awards Night 2019 sẽ diễn ra vào ngày 8/11 tại Hà Nội và đây là lần đầu tiên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được đăng cai tổ chức. Sự kiện này nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc của bóng đá Đông Nam Á trong hai năm 2018 và 2019.

Đáng chú ý, ở hạng mục “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của AFF Award, Quang Hải sẽ cạnh tranh danh hiệu cùng “Messi Thái” Chanathip Songkrasin. Hồi tháng 9 vừa qua, Quang Hải và Chanathip Songkrasin từng đối đầu trực tiếp trên sân cỏ khi ĐT Việt Nam hòa ĐT Thái Lan 0-0 trên sân Thammasat ở Vòng loại World Cup 2022.

Trước đó, Chanathip Songkrasin đã bỏ lỡ dịp chạm trán Quang Hải và ĐT Việt Nam ở King’s Cup hồi tháng 6 vì chấn thương. Cuối năm ngoái, “Messi Thái” cũng không tham dự AFF Cup 2018 do bận phục vụ CLB Consadole Sapporo. Ở Asian Cup 2019, Chanathip Songkrasin cùng ĐT Thái Lan vượt qua vòng bảng nhưng dừng bước ở vòng 16 đội sau trận thua 1-2 trước ĐT Trung Quốc.

Ở cấp CLB, Chanathip Songkrasin chơi khá tốt trong màu áo Consadole Sapporo mùa này, góp công giúp đội nhà vào chung kết cúp Hoàng đế Nhật Bản. Tuy nhiên, Consadole Sapporo không thể bước lên ngôi vô địch sau khi hòa Kawasaki Frontale 3-3 trong 120 phút thi đấu và thua 4-5 ở loạt sút luân lưu.

Trong khi đó, Quang Hải đã có hai năm cực kỳ thành công với các cấp độ ĐT Việt Nam. Tiền vệ này là nhân tố quan trọng giúp U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á, Olympic Việt Nam giành hạng tư Asiad và ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup trong năm 2018.

Sang năm 2019, Quang Hải cùng ĐT Việt Nam tiến vào tứ kết Asian Cup bằng màn trình diễn đầy cảm xúc. Cá nhân Quang Hải cũng nhận giải “Bàn thắng đẹp nhất” giải đấu với siêu phẩm đá phạt vào lưới ĐT Yemen.

Ở cấp CLB, Quang Hải đã cùng Hà Nội FC vô địch V-League 2 mùa liên tiếp. Ngoài ra, ở mùa giải 2019, tiền vệ này còn cùng Hà Nội FC giành Siêu Cúp Quốc gia, Cúp Quốc gia và tiến đến chung kết liên khu vực ở AFC Cup.

Bên cạnh việc được đề cử danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm”, Quang Hải còn lọt vào đội hình tiêu biểu của năm cùng 2 thành viên khác của ĐT Việt Nam là thủ môn Văn Lâm và trung vệ Ngọc Hải. Chia sẻ về AFF Awards Night 2019 sắp tới, Quang Hải cho biết: “Đây sẽ là sự tôn vinh những cầu thủ nổi bật và là giải thưởng cao quý của bóng đá khu vực”.

Theo VOV