Quyết vượt qua Việt Nam và Thái Lan, LĐBĐ Indonesia chi tiền tỷ chiêu mộ HLV vô địch World Cup?

09/06/2023 - 20:08

LĐBĐ Indonesia đang chuẩn bị cho một kế hoạch lớn.

Theo thông tin từ trang Bola (Indonesia), chủ tịch LĐBĐ Indonesia Erick Thohir vừa có chuyến đi Đức để bàn chuyện hợp tác với LĐBĐ Đức. Một trong những mục tiêu trong chuyến đi của vị tỷ phú 53 tuổi là tìm một giám đốc kỹ thuật (GĐKT) cho loạt kế hoạch đầy tham vọng.

Cái tên đáng chú ý nhất trong số các ứng viên là HLV Joachim Low – người từng đưa đội tuyển Đức lên ngôi vô địch World Cup 2014. Kể từ sau khi chia tay đội tuyển Đức vào năm 2021, chiến lược gia 63 tuổi vẫn chưa trở lại với công việc cầm quân.

HLV Joachim Low cùng đội tuyển Đức vô địch World Cup 2014.

Một số đơn vị truyền thông Indonesia còn đưa tin ông Erick Thohir muốn mời HLV Joachim Low về xứ Vạn đảo với hợp đồng thời hạn 6 năm. Dự kiến, tổng số tiền lương dành cho nhà cầm quân người Đức có thể lên tới 58 tỷ Rupi (khoảng 92 tỷ đồng).

Trong sự nghiệp HLV của mình, ông Joachim Low đã có tới 17 năm làm việc trên cương vị trợ lý rồi HLV trưởng đội tuyển Đức. Vị chiến lược gia này góp phần quan trọng giúp thay đổi bộ mặt "Cỗ xe tăng" với lối chơi tấn công đẹp mắt. Đỉnh cao là World Cup 2014 nơi đội tuyển Đức giành chức vô địch bằng phong độ thuyết phục.

Kế hoạch trước mắt của LĐBĐ Indonesia là nhanh chóng thu hẹp khoảng cách Việt Nam và Thái Lan trên BXH FIFA (Việt Nam xếp thứ 95, Thái Lan – 114, Indonesia – 149) đồng thời hướng đến Asian Cup 2024. Còn cái đích xa hơn trong tương lai là giành vé tham dự VCK World Cup.

Theo LUPO (Tổ quốc)