Raheem Sterling với sứ mệnh 'số 10' của tuyển Anh

10/06/2018 - 08:51

Sau một mùa giải chơi cực kỳ ấn tượng trong màu áo Manchester City, Raheem Sterling đang được giao trọng trách lớn khi cùng tuyển Anh chuẩn bị cho World Cup 2018. Tài năng trẻ ngày nào của bóng đá Anh giờ đây sẽ mặc chiếc áo số 10 của Tam Sư và có nhiệm vụ lĩnh xướng hàng tấn công trong những trận đấu sắp diễn ra ở Nga.

Trong mùa giải vừa qua, Sterling đã ghi được 23 bàn thắng trên tất cả các đấu trường cho Manchester City, qua đó giúp đội bóng này vô địch Ngoại hạng Anh với số điểm kỷ lục và giành chức vô địch Cúp Liên đoàn. 

Với nhiều chuyên gia, số bàn thắng mà Sterling có thể ghi được trong mùa vừa qua sẽ tăng nhiều hơn nếu ngôi sao trẻ này cải thiện được khâu dứt điểm. Đây cũng chính là vấn đề đã được HLV Pep Guardiola của Manchester City từng đề cập: “Thời điểm cậu ấy có thể ghi thêm nhiều bàn thắng nữa, Raheem sẽ trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cậu ấy có những phẩm chất của siêu sao, từ tốc độ, khả năng bùng nổ tới cách chọn vị trí. Điều cần làm nhất lúc này là khả năng dứt điểm”.

Raheem Sterling đang là niềm hy vọng của đội tuyển Anh tại World Cup 2018. Ảnh: zimbio

Trong quá khứ, Sterling từng có giai đoạn “khát bàn thắng” trong màu áo đội tuyển. Khi đó, mạch 20 trận chơi cho tuyển Anh mà không ghi được bàn thắng của Sterling đã khiến anh trở thành đề tài công kích của nhiều tờ báo thể thao. Chưa kể, cầu thủ này còn bị coi là “điềm rủi” của tuyển Anh khi đội bóng này bị Iceland loại ở Euro 2016. 

Chính những vấn đề lúc đó đã buộc Sterling phải trở nên mạnh mẽ, nếu không muốn bị vùi dập bởi truyền thông. Điều này đã được thể hiện qua cách Sterling xử lý thông tin chỉ trích việc anh xăm hình khẩu M16 lên chân. 

Trả lời báo giới, ngôi sao của Manchester City cho biết việc chọn hình xăm này không phải với các mục đích kích động, thay vào đó nó là cách để anh nhớ tới những ngày tháng khó khăn sau khi cha của Sterling bị sát hại lúc anh mới 2 tuổi. Trong những ngày tháng gian khó đó, Sterling cùng mẹ chuyển tới sống ở thủ đô London. Tại đây, anh đã tìm thấy tình yêu với trái bóng tròn và sớm trở thành mục tiêu của nhiều đội bóng nhờ khả năng nổi bật trên sân. 

Trong mùa giải 2013/2014, phong độ tuyệt vời của chàng trai trẻ Sterling trong màu áo Liverpool đã giúp anh có một suất cùng tuyển Anh dự World Cup 2014. Sau đó, Sterling chuyển sang thi đấu cho Manchester City theo bản hợp đồng có trị giá 49 triệu bảng. Tuy nhiên, phải tới khi HLV Pep Guardiola đến với đội bóng này, tài năng thực sự của Sterling mới được được nâng lên một tầm cao mới.

Giờ đây, khi đang ở độ tuổi đẹp nhất trong sự nghiệp cầu thủ, Sterling đang chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho chiến dịch World Cup 2018. Với nhiệm vụ mới trên tuyển Anh, Sterling hiểu rằng đây là thời điểm để anh xóa đi những nghi ngờ về năng lực của mình mỗi lần khoác áo đội tuyển quốc gia. 

Tại giải đấu sắp tới, Anh nằm cùng bảng với Bỉ - đội bóng cũng được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Do vậy, sứ mệnh của “số 10” mới của Tam Sư sẽ rất quan trọng, vì với tốc độ và khả năng càn lướt của mình, Sterling được HLV Gareth Southgate kỳ vọng có thể tạo ra những khoảng trống cho đồng đội, đặc biệt là trung phong Hary Kane khai thác. 

Theo ANH HIỂN (Báo Tin Tức)