Real Madrid: Chờ bộ đôi trong mơ Mbappe cùng Vinicius

01/07/2023 - 14:03

Sau khi Benzema chia tay, Real Madrid đang mong chờ hàng tấn công mới được xây dựng dựa trên Mbappe và Vinicius.

Real Madrid yếu hơn trên hàng công với sự ra đi của Benzema và Marco Asensio, trong khi đón trở lại hai gương mặt khiêm tốn Joselu và Brahim Diaz.

Về lý thuyết, đội đang thua 1 bàn trong cuộc đua với các đối thủ lớn. Người hâm mộ đang quan tâm lúc này là liệu Carlo Ancelotti có cần thêm tiền đạo mới, trong một đội hình mà hàng tiền vệ có giá trị vượt trội nhờ bổ sung Jude Bellingham.

Real Madrid vẫn chờ Mbappe với áo số 9

Real Madrid vẫn chờ Mbappe với áo số 9

Các trận đấu được quyết định ở từng khu vực nhỏ trên sân, với một thủ môn có những pha hành động quyết đoán và một tiền đạo đẳng cấp. Chiến thắng Champions League 2021-22 của Real Madrid phản ánh rõ điều này, với sự xuất sắc của Thibaut Courtois và Brenzema.

Ở phía sau, không có nghi ngờ gì, Courtois tiếp tục là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Thế nhưng, phía trên, đội đã mất Benzema với tầm ảnh hưởng lớn trong hơn một thập kỷ qua.

Mục tiêu của Chủ tịch Florentino Perez là Kylian Mbappe, nhưng Real Madrid không vội vàng trong đàm phán, khi họ có thể chờ tuyển thủ Pháp đến mùa hè năm sau theo dạng chuyển nhượng tự do.

Real Madrid đang để trống số 9, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử CLB. Thật khó tưởng tượng chiếc áo huyền thoại ấy sẽ không được đầu thủ nào khoác lên ở mùa giải mới. Điều đó nói lên rằng Perez đang chờ "bom tấn".

Một khi Mbappe gia nhập, sức mạnh tấn công của Real Madrid sẽ trở nên đáng sợ hơn. Một "Los Blancos" không Benzema nhưng sẽ trở nên thú vị hơn.

Giải pháp chiến thuật

Santillana, tên đầy đủ Carlos Alonso Gonzalez, huyền thoại của Real Madrid từng khoác áo số 9, phân tích các giải pháp, chiến thuật và tiềm năng của một đội bóng chỉ có Joselu ở vị trí trung phong, cũng như khác biệt nếu chiêu mộ Mbappe ngay mùa hè này.

Mbappe không chiếm vị trí tiền đạo cắm, sự phù hợp của anh ở Real Madrid vẫn còn phải xem Ancelotti sẽ giải quyết như thế nào, nhưng khả năng ghi bàn của anh rất ấn tượng: 41 bàn sau 43 trận cho PSG mùa trước.

Người hâm mộ Madrid rất hy vọng kết hợp cặp tiền đạo Mbappe - Vinicius

Người hâm mộ Madrid rất hy vọng kết hợp cặp tiền đạo Mbappe - Vinicius

"Nếu có Mbappe và Vinicius, bạn không cần tiền đạo thuần túy", Santillana nhận định.

Cựu tiền đạo với 17 mùa khoác áo Madrid phân tích: "Mbappe có thể làm mọi thứ, rất ngoạn mục và sẽ là bản hợp đồng xuất sắc. Trong một đội, điều rất quan trọng là phải có những cầu thủ tốc độ và sức rướn. Kylian và Vinicius đều có điều này".

Trong quan điểm của Santillana, "Mbappe không phải cầu thủ dứt điểm cổ điển, nhưng cậu ấy tạo nhiều nguy hiểm bởi vì khả năng di chuyển, bứt tốc, rê bóng. Tại PSG, Kylian đá cùng Messi và Neymar, không ai là tiền đạo thuần túy. Những gì họ làm được là rất nhiều bàn thắng".

"Ai mà không muốn những cầu thủ có tốc độ kinh hoàng đó? Không ai có thể từ chối Mbappe. Nhưng một đội là tập thể chứ không chỉ gồm một cá nhân", cựu tiền đạo với 290 bàn cho Madrid nhấn mạnh.

Santillana nhấn mạnh vào việc xây dựng một đội ngũ vững chắc và hỗ trợ tiền đạo, có thể làm Mbappe hoặc bản hợp đồng khác.

"Di Stefano luôn nói rằng để xây một ngôi nhà thì phải có một kiến trúc sư và những người lao động làm việc. Ở Real Madrid, phải có những cầu thủ làm việc chăm chỉ, nỗ lực hết mình. Họ không thể là những ngôi sao chỉ biết đến mình. Một đội bóng vĩ đại không chỉ được tạo nên bởi những ngôi sao".

Điều Santillana muốn nhắc đến là phải kiểm soát cái tôi của Mbappe, không thể để anh tự do như khoảng thời gian khoác áo PSG.

"Hãy xem PSG đã hoạt động như thế nào ở châu Âu. Tại Pháp, họ giành chức vô địch là đủ. Giải Tây Ban Nha khắc nghiệt hơn, phức tạp hơn và Mbappe phải thích nghi nhiều hơn. Điều quan trọng là tạo thành một đội".

Niềm tin với Ancelotti

Trong bối cảnh không biết tương lai của Mbappe và thị trường chuyển nhượng sẽ phát triển như thế nào, Santillana tin tưởng vào kiến thức bóng đá cùng kinh nghiệm của Ancelotti: "Ông ấy là một HLV tuyệt vời, biết cách khai thác hiệu suất của các cầu thủ và cách quản lý kiểu phòng thay đồ phức tạp này".

Real Madrid đang trải qua giai đoạn chuyển tiếp và chính Perez cũng hiểu Ancelotti phù hợp hơn bất kỳ ai khác.

"Ông ấy đã trải qua hàng nghìn trận chiến và sẽ tận dụng lợi thế của đội hình", Santillana lập luận. "Nhiều HLV muốn có đội hình ngay tại thời điểm này của Real Madrid".

HLV Ancelotti rất quan trọng ở giai đoạn chuyển tiếp

HLV Ancelotti rất quan trọng ở giai đoạn chuyển tiếp

Với đội ngũ hiện tại, tiền đạo rất ít, nên giải pháp để trở thành một đội bóng cân bằng và sắc bén có thể nằm ở sự thay đổi hệ thống.

Đây là cách Santillana nhìn nhận: "Với Joselu ở tuyến trên, bạn có thể vận hành với các tiền vệ cánh. Ý tưởng có thể là xếp 4 tiền vệ trong nhiều trận đấu. Nếu bạn có những tiền vệ giỏi tham gia tấn công từ tuyến hai, bạn có thể gây bất ngờ và ghi bàn. Real Madrid có những người như vậy là Fede Valverde, Bellingham, Camavinga và Brahim Diaz".

Sự ra đi bất ngờ của Benzema làm thay đổi kế hoạch của Real Madrid, gây bất ngờ cho người hâm mộ và không loại trừ những diễn biến trên thị trường.

"Mọi người đã quen với việc có Benzema, một tiền đạo đẳng cấp và chất lượng, người đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn trên hàng công khi Cristiano Ronaldo ra đi", Santillana lý giải.

"Những cầu thủ khác sẽ phải làm điều tương tự khi không có Benzema. Rõ ràng lý tưởng nhất là có được tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, như Haaland ở Man City, Harry Kane của Tottenham và Lewandowski của Barcelona. Thật không dễ dàng khi đá cho Real Madrid".

Trong trường hợp thị trường kết thúc mà Mbappe không đến Bernabeu? "Nếu không có ai khác đến, bạn phải đánh dấu bằng một hệ thống trận đấu theo đặc điểm của nhóm cầu thủ hiện nay", Santillana kết luận.

Hàng công lý tưởng nhất để giành lại La Liga và hướng đến Champions League lần thứ 15, theo Santillana, là bộ khung được hình thành bởi Mbappe và Vinicius.

Theo NGỌC HUY (Vietnamnet)