Real Madrid 'trói chân' Bellingham bằng phí bồi thường 1 tỉ euro

14/06/2023 - 19:08

Jude Bellingham chính thức trở thành người Real Madrid chiều 14/6 và sẽ có buổi họp báo ra mắt vào ngày 15/6.

Trang chủ Real Madrid đã ra thông báo chính thức về việc gia nhập của cầu thủ 19 tuổi Jude Bellingham từ Borussia Dortmund.

Vào tuần trước, Real Madrid đã đạt thỏa thuận với Borussia Dortmund để chiêu mộ Bellingham nhưng chưa chính thức hoàn tất hợp đồng hôm 7-6. Đến chiều 14-6, hợp đồng giữa 2 đội bóng mới chính thức hoàn tất khi trang chủ "Kền kền trắng" đưa ra thông báo.

Hình ảnh Bellingham được trang chủ Real Madrid đăng tải

Trước đó, Dortmund đã xác nhận Madrid đã đồng ý trả cho họ 103 triệu euro và 30 triệu euro cho các điều khoản kèm theo. Đây là một trong những vụ chuyển nhượng có giá trị cao nhất trong lịch sử của cả hai đội bóng từng thực hiện.

Điều này cũng biến tiền vệ người Anh trở thành bản hợp đồng giá trị trong tốp 3 lịch sử Real Madrid, sau Eden Hazard (115 triệu euro) và Gareth Bale (101 triệu euro).

Mặc khác, giá trị hợp đồng này cũng giúp tiền vệ 19 tuổi trở thành cầu thủ có giá trị cao thứ 2 nước Anh sau Jack Grealish.

Hợp đồng của cầu thủ người Anh sẽ bao gồm điều khoản giải phóng trị giá 1 tỉ euro và mức lương chỉ kém Eden Hazard với 400.000 euro/tuần trước khi chia tay Real Madrid vào cuối mùa giải 2022-2023. Trước khi hợp đồng chính thức được công bố, The Guardian dự kiến Bellingham sẽ nhận khoảng 10-12 triệu euro/năm.

Vào ngày 15-6, Bellingham sẽ chính thức được giới thiệu trong buổi họp báo ra mắt trước truyền thông với Real Madrid.

Trước khi gia nhập Dortmund năm 2020, Bellingham trưởng thành từ CLB Birmingham City. Khi 16 tuổi 38 ngày, cầu thủ người Anh đã lên đội 1 và trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Birmingham City.

Sau khi gia nhập đội bóng nước Đức, cầu thủ 19 tuổi đã có bàn thắng trong trận ra mắt với người hâm mộ Dortmund và trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử đội bóng ở độ tuổi 17 tuổi 77 ngày và được triệu tập lên đội tuyển Anh sau đó.

Tại Dortmund, Bellingham đã thi đấu 42 trận và ghi 14 bàn thắng ở mùa giải vừa qua trên mọi đấu trường.

Theo Người lao động