Real thua ngược Man City, Lyon đánh bại Juventus

27/02/2020 - 08:22

Real Madrid bất ngờ để thua ngược 1-2 trước Man City ngay trên sân nhà, trong khi Lyon đã đánh bại Juventus với tỷ số tối thiểu 1-0 ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League 2019-2020 diễn ra vào rạng sáng 27-2 (giờ Việt Nam).

Tiếp đón Man City tại Bernabeu, các học trò của HLV Zidane nhập cuộc tự tin nhờ thành tích chưa từng thất bại ở vòng knock-out Champions League trên sân nhà. Tuy nhiên, những tính toán của vị HLV người Pháp đã không giúp cho Real có được một thế trận tốt trước đội khách.

Trong suốt thời gian hiệp 1, Man City là đội giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn và liên tục gây sức ép lên khung thành của đội chủ nhà. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Thibaut Courtois, Real Madrid có lẽ đã phải nhận bàn thua ngay từ hiệp đấu này.

Mặc dù thi đấu lép vế hơn nhưng đội bóng áo trắng lại có bàn mở tỷ số trước ở phút 60 nhờ công của Isco. Tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Man City, Vinicius Jr băng xuống lấy bóng rồi căng ngang cho Isco dứt điểm trong tư thế thoải mái mở tỷ số trận đấu cho Real.

Kevin De Bruyne dứt điểm trên chấm 11m nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City. Tiền đạo người Bỉ góp công trong cả hai bàn thắng của Man City. Ảnh: Dailymail

Những phút sau đó, HLV Pep Guardiola tung Raheem Sterling vào sân và sự thay đổi này ngay lập tức mang lại hiệu quả. Chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút, Man City có được hai bàn thắng. Đầu tiên là bàn gỡ ở phút 78 nhờ pha đánh đầu của Jesus sau đường chuyền từ cánh trái của Kevin De Bruyne. Ngay sau đó, tiếp tục là De Bruyne dứt điểm gọn gàng trên chấm 11m nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Ở tình huống trước đó, Sterling bị Carvajal phạm lỗi trong vòng 16m50.

Sergio Ramos nhận thẻ đỏ rời sân sau tình huống phạm lỗi với Jesus ở phút 86. Ảnh: Dailymail

Bị thua ngược 1-2, Real còn phải chơi thiếu người kể từ phút 86 khi trung vệ thủ quân Sergio Ramos nhận thẻ đỏ do phạm lỗi với Jesus trong tình huống mà Man City có thể ghi thêm bàn.

Thắng Real ngay tại Bernabeu, Man City có lợi thế lớn trước trận tái đấu trên sân nhà Etihad vào ngày 18-3 tới.

* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Juventus bất ngờ thất bại 0-1 khi hành quân đến làm khách trên sân của Lyon.

Trong một ngày mà Cristiano Ronaldo và Dybala gần như bị “khóa” chặt, hàng công của Juve hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của đội chủ nhà Lyon.

Sự thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt của Ronaldo khi Juventus không thể tìm đường vào khung thành của Lyon trong suốt 90 phút trận đấu. Ảnh: Dailymail

Trong khi đó, lối chơi chặt chẽ và tốc độ của Lyon đã giúp họ có được bàn thắng duy nhất ở phút 31 nhờ công của tiền vệ 22 tuổi Lucas Tousart.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Tousart ở phút 31. Ảnh: Dailymail

Những thay đổi về mặt nhân sự của HLV Maurizio Sarri trong hiệp 2 cũng không giúp Juventus có được một thế trận khả quan hơn.

Thua trận 0-1 trước Lyon, Ronaldo và các đồng đội sẽ phải “vượt khó” ở trận lượt về vào ngày 18-3 tới nếu muốn đi tiếp.

Theo ANH TIẾN (Quân đội nhân dân)