Rèn luyện sức khỏe phòng COVID-19

15/12/2021 - 06:35

 - Khi cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới, lực lượng công nhân, viên chức và lao động (CNVC-LĐ) dần nối lại hoạt động tập luyện thể dục - thể thao, trên nguyên tắc đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Báo An Giang đã và đang kiến tạo sân chơi cầu lông cho đoàn viên trong đơn vị, để rèn luyện sức khỏe.

Cứ đến 17 giờ chiều hàng ngày, sân cầu lông của Báo An Giang lại sáng đèn. Tiếng lưới vợt chạm vào quả cầu lông chan chát vang lên từng hồi. Tiếng nói, tiếng cười, tiếng chân chạy thình thịch trên sân cầu với những tình huống hấp dẫn trong từng trận đấu. Tất cả đã tạo nên bầu không khí hứng khởi để các thành viên tham gia chơi cầu lông tăng cường sức khỏe.

Chủ tịch CĐCS Báo An Giang Phan Thành Chinh cho biết: “Trước khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, sân cầu lông của Báo An Giang sáng đèn liên tục, với sự tham gia nhiệt tình của CNVC-LĐ trong đơn vị. Đã có thời điểm sân cầu lông này thu hút khá đông người đến “kiếm mồ hôi” mỗi ngày, có cả những anh em từ đơn vị khác đến. Từ đó, tạo nên không khí tranh tài, giao lưu khá sôi nổi. Thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, sân cầu lông tạm lắng một thời gian. Khi dịch bệnh được kiểm soát tốt và có sự cho phép của UBND tỉnh, chúng tôi mới nối lại hoạt động thể thao bổ ích này”.

Cán bộ, viên chức và người lao động, Báo An Giang tham gia chơi cầu lông sau giờ làm việc

Ông Phan Thành Chinh thông tin thêm, để đảm bảo an toàn cho các thành viên tham gia, CĐCS Báo An Giang chỉ tổ chức sân chơi cho CNVC-LĐ của đơn vị, với số lượng 8-10 người mỗi ngày. Đồng thời, từng cá nhân đề cao các biện pháp “5K”, tự test nhanh COVID-19 định kỳ, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách trong khi chờ đến lượt tham gia thi đấu… để đảm bảo an toàn. Bởi xuất phát từ mục tiêu “vui là chính”, nên các thành viên tham gia thi đấu đều rất thoải mái, mang đến không khí vui vẻ cho các tay vợt phong trào của đơn vị.

Cầu lông là môn thể thao có cường độ vận động cao, đòi hỏi người chơi phải vận dụng nhiều yếu tố, bao gồm: Tốc độ, thể lực và sự chính xác. Nếu tham gia thường xuyên, cầu lông mang đến lợi ích thiết thực cho sức bền, hệ cơ xương và cả… óc tư duy cho người chơi. Với tay vợt có kinh nghiệm, việc vận dụng toàn lực trong mọi tình huống của trận đấu không phải là biện pháp tối ưu. Nó đòi hỏi sự kết hợp hài hòa giữa sức mạnh và những pha xử lý tinh tế, có mức “chạm” nhẹ nhàng nhưng vẫn giành được điểm số. Điều đặc biệt là bộ môn này thích hợp với người chơi thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau.

“Chúng tôi xem việc tổ chức sân chơi cầu lông là điều kiện để chăm lo đời sống thể chất, tinh thần cho anh em CNVC-LĐ trong đơn vị. Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, việc được tham gia một sân chơi thể thao thường xuyên, an toàn sẽ giúp anh em nâng cao sức đề kháng. Dù số lượng người chơi không đông đảo, nhưng các thành viên có mặt rất đều đặn. Tại sân cầu lông của đơn vị, có những thành viên đã ngoài 60 tuổi vẫn tham gia thi đấu để tăng cường sức khỏe” - ông Phan Thành Chinh cho hay.

Là người thường xuyên góp mặt ở sân cầu lông của đơn vị, anh Đặng Giang Thạch cho biết, sức khỏe bản thân được cải thiện tốt hơn so với trước đây. Sau giờ làm việc, anh Thạch tham gia đánh vài trận cầu lông để giúp tinh thần thoải mái, tái tạo năng lượng làm việc cho ngày hôm sau. “Trong thời điểm mọi người cần nâng cao sức đề kháng, việc tham gia hoạt động thể thao là phương pháp lành mạnh và phù hợp nhất. Mặt khác, do sân cầu chỉ dành cho anh em trong đơn vị, nên tôi không lo ngại  về nguy cơ lây lan dịch bệnh. Từ đó, tinh thần cũng thoải mái hơn và thi đấu hăng hái hơn!” - anh Thạch cho biết.

Qua những trận đấu hào hứng đã giúp cho CNVC-LĐ Báo An Giang thêm gắn bó, phát huy tinh thần đoàn kết để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. “Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì hoạt động của sân cầu lông trong đơn vị, để phục vu  nhu cầu rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe của CNVC-LĐ tại Báo An Giang. Khi cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới, CĐCS Báo An Giang sẽ phát động phong trào rộng rãi hơn, nhằm tăng thêm hào hứng cho sân chơi thể thao bổ ích này” - ông Phan Thành Chinh xác định.

THANH TIẾN