Rèn luyện thể thao trong công nhân, viên chức, lao động

07/10/2021 - 05:57

 - Những năm qua, phong trào rèn luyện thể dục - thể thao (TDTT) trong công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) luôn được các cấp công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, giúp CNVC-LĐ rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần, tạo động lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Phát triển phong trào thể dục – thể thao trong cán bộ, công nhân, viên chức – lao động (Ảnh chụp trước khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát)

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào rèn luyện TDTT đã được các cơ quan, đơn vị và người lao động (NLĐ) quan tâm, tổ chức, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện chú trọng xây dựng sân chơi thể thao, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, CNVC-LĐ tập luyện vào thời gian thích hợp. Tùy theo sở thích, điều kiện kinh tế, thời gian và sức khỏe, mỗi người lựa chọn cho mình môn thể thao phù hợp để rèn luyện, nâng cao sức khỏe, như: thể dục dưỡng sinh, bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, xe đạp…

Liên đoàn Lao động các cấp trong tỉnh An Giang chủ động phối hợp các ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, vận động quần chúng nhân dân tham gia tập luyện và thi đấu TDTT, nhằm nâng cao sức khỏe để học tập, lao động và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, phát triển đa dạng các loại hình tập luyện và hoạt động TDTT mang tính phổ biến đối với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi giúp người dân tự chọn cho mình một môn thể thao yêu thích hoặc nội dung, hình thức tập luyện phù hợp để rèn luyện hàng ngày.

Sau những giờ làm việc căng thẳng, được chơi thể thao cùng mọi người đã giúp tinh thần NLĐ được thoải mái, vui vẻ, sức khỏe được cải thiện tích cực, đáp ứng những yêu cầu về thể chất trong công việc. Luyện tập TDTT đã trở thành hoạt động quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của anh Nguyễn Tấn Đạt (ngụ phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang).

“Sau giờ làm việc, tham gia rèn luyện thể thao giúp tôi có sức khỏe tốt hơn. Khi chơi thể thao quen biết nhiều bạn bè và tạo động lực để mọi người rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tôi đã chọn cho mình các môn thể thao phù hợp với sở thích và điều kiện của bản thân, như: chạy bộ trên máy, tập tạ…” - anh Đạt chia sẻ.

Nhân các ngày kỷ niệm truyền thống, các ngành thường tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao, thu hút rất đông cán bộ, CNVC-LĐ tham gia. Đặc biệt, trong Tháng Công nhân, kỷ niệm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh và các địa phương tổ chức nhiều hoạt động TDTT, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, CNVC-LĐ vui chơi, giải trí. Qua đó, góp phần xây dựng đời sống văn hóa trong CNVC-LĐ, tạo sự giao lưu đoàn kết, gắn bó giữa các cơ quan, ban, ngành và địa phương.

Nhiều môn TDTT được tổ chức, thu hút đông đảo các vận động viên đến từ công đoàn cơ sở tham gia, như: bóng đá, bóng chuyền hơi, cầu lông, việt dã, kéo co, chạy xe đạp chậm, trò chơi dân gian… Qua đó, góp phần xây dựng đời sống văn hóa trong CNVC-LĐ, tạo sự giao lưu đoàn kết, gắn bó giữa các cơ quan, ban, ngành và địa phương. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên các hoạt động TDTT tạm dừng.

Để thúc đẩy phong trào TDTT trong CNVC-LĐ phát triển mạnh mẽ, thời gian tới, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục phát động đến các cấp công đoàn trong tỉnh quan tâm, khuyến khích, tạo điều kiện để CNVC-LĐ tham gia tập luyện TDTT. Đồng thời, củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ TDTT trong các cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với ngành TDTT tổ chức hội thao, giải thể thao với nhiều môn thi đấu, thu hút cán bộ, CNVC-LĐ tham gia… góp phần tăng cường sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU