Rộ tin đồn Quang Hải rời Pau FC, chuyển đến Thái Lan thi đấu

11/04/2023 - 14:14

Một số nguồn tin từ truyền thông Thái Lan cho rằng người đại diện của Quang Hải đang đàm phán với một số câu lạc bộ tại giải Thai League với mong muốn đưa tiền vệ số 19 chuẩn bị rời Pau FC.

Sáng 11/4, thông tin Quang Hải đàm phán với một số câu lạc bộ tại Thai League xuất hiện trên một số kênh truyền thông của bóng đá Thái Lan. 

Tờ Buaksib của Thái Lan cho biết, người đại diện của Quang Hải, ông Michele Fersini đang đàm phán với câu lạc bộ Muang Thong United tại giải đấu Thai League. Cuộc gặp mặt ban đầu đã diễn ra và được triển khai đến vấn đề lương thưởng. 

Tin tức này có cơ sở khi chính ông Michele Fersini cũng từng tiết lộ thông tin đang kết nối với một số câu lạc bộ lớn tại giải Thai League cho Quang Hải. 

"Tôi đang chờ một lời đề nghị tốt từ Thái Lan. Hãy chờ tương lai trả lời," ông Michele Fersini cho hay. 

Ở thời điểm hiện tại, Quang Hải và người đại diện đã tính đến những phương án rời khỏi Pau FC và tìm kiếm bến đỗ mới. Gần nhất, ông Michele Fersini đã nói chuyện với Giám đốc điều hành và kỹ thuật Pau FC về trường hợp của Quang Hải. 

Tuy nhiên, mọi thông tin được đưa ra ở thời điểm hiện tại chưa mang tính xác thực 100% bởi Quang Hải vẫn đang thuộc biên chế Pau FC tại Pháp và chưa từng công khai ý định sẽ chuyển đi.

Mọi cuộc đàm phán chính thức sẽ chỉ diễn ra trong thời gian tới khi phía Quang Hải chính thức họp với Ban lãnh đạo Pau FC về tương lai. Hợp đồng của tiền vệ Việt Nam với câu lạc bộ tại Pháp vẫn có thời hạn đến mùa hè 2024. 

Quang Hải chưa thể thích nghi với môi trường bóng đá tại Pháp, đặc biệt trong vấn đề ngôn ngữ giao tiếp. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Hiện tại, giải đấu Thai League được coi là sự lựa chọn hợp lý với Quang Hải với mục tiêu được ra sân thi đấu nhiều hơn và cải thiện hơn trong giai đoạn duy trì độ chín của sự nghiệp. 

Trước Quang Hải, thủ môn Đặng Văn Lâm và tiền vệ Lương Xuân Trường từng thi đấu cho các câu lạc bộ lớn tại Thái Lan và đều cho thấy những điểm tích cực nhất định. Giải đấu cao nhất xứ chùa Vàng cũng được nhiều chuyên gia bóng đá đánh giá rằng "vừa sức" với cầu thủ Việt trong mong muốn phát triển và nâng tầm đẳng cấp sau khi rời V-League. 

Thời gian qua, tiền vệ số 19 không được trọng dụng ở Pau FC, liên tục bị gạch tên khỏi đội hình thi đấu và còn phải xuống thi đấu cùng với đội hình dự bị. 

Điều này khiến phong độ và tâm lý thi đấu của Quang Hải ảnh hưởng nhiều. Ở lần gần nhất trở về nước thi đấu cùng đội tuyển Việt Nam, cầu thủ sinh năm 1997 cũng không có màn thể hiện tốt.

Theo Vietnamplus