Rơi máy bay tại Thụy Sĩ và Mỹ

15/06/2021 - 07:57

Ngày 14-6, cảnh sát địa phương cho biết, năm người đã thiệt mạng khi một tàu lượn và một máy bay nhỏ bị rơi ở dãy núi Alps của Thụy Sĩ vào cuối tuần qua.

Dãy núi Alps của Thụy Sĩ. (Ảnh: AP)

Một chiếc máy bay nhỏ với phi công và ba người khác trên khoang, bao gồm một trẻ em, bị rơi trên núi Piz Neir ở miền đông Thụy Sĩ hôm 12-6, kiến toàn bộ người trên máy bay thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy những mảnh vỡ hôm 13-6 khi đang tìm kiếm một chiếc tàu lượn đã bị rơi gần đó cũng vào hôm 12-6, khiến phi công thiệt mạng. Cảnh sát đang điều tra xem liệu hai vụ tai nạn có liên quan đến nhau hay không.

Chiếc tàu lượn đã bị rơi cách nơi tìm thấy máy bay nhỏ khoảng một km ở độ cao 2.700 mét so với mặt nước biển. Thời tiết xấu đã khiến các nhân viên cứu hộ không thể tiếp cận hiện trường, khi họ nhận được tin báo vào tối 12-6.

Rạng sáng 14-6, giới chức Mỹ thông báo một chiếc máy bay nhỏ đã bị rơi ở bang Texas, khiến một người thiệt mạng và năm người khác bị thương. Máy bay bị rơi khi đang cố gắng hạ cánh tại sân bay Madisonville lúc 1 giờ sáng 14-6. Madisonville cách thành phố Houston 180 km về phía bắc.

Phi công đã thiệt mạng trong vụ việc, trong khi năm hành khách bị thương và đã được đưa tới bệnh viện.

Theo TTXVN