Rơi máy bay trực thăng ở Nepal, 5 người thiệt mạng

07/08/2024 - 20:45

Ngày 7/8, một máy bay trực thăng đã rơi ngay sau khi cất cánh ở một khu rừng bên ngoài thủ đô Kathmandu của Nepal làm toàn bộ 5 người trên máy bay thiệt mạng. Khu vực núi non này từng xảy ra hơn 10 vụ tai nạn máy bay kể từ năm 2000 đến nay.

Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường chiếc trực thăng bị rơi ở khu vực Suryachaur, phía tây bắc Kathmandu, Nepal. Ảnh: AP

Phó Cảnh sát trưởng huyện Krishna Prasad Humagain cho biết chiếc máy bay trực thăng do hãng hàng không Dynasty Air vận hành rơi xuống một khu rừng ở công viên quốc gia Shivapuri thuộc huyện Nuwakot, cách thủ đô 57 km. Những người có mặt trên máy bay gồm 4 du khách người Trung Quốc và nam phi công người Nepal. Người dân địa phương đã phát hiện ra đám cháy trong rừng và báo cho chính quyền.

Cục hàng không dân dụng Nepal cho biết chiếc máy bay trực thăng đã mất liên lạc với cơ quan kiểm soát không lưu chỉ 3 phút sau khi cất cánh theo lộ trình từ thủ đô Katmandu đến huyện Rasuwa chiều 7/8.

Nằm giữa Ấn Độ và Trung Quốc, Nepal là nơi có 8 trong số 14 đỉnh núi cao nhất thế giới. Ở đây có nhiều sân bay nhỏ được đặt tại các khu vực đồi núi hoặc gần các đỉnh núi mây bao phủ. Trong 24 năm qua, đã có ít nhất 360 người thiệt mạng trong các vụ rơi máy bay tại Nepal.

Theo THÚC ANH (Báo Tin Tức)