Rời Olympic trong tư thế ngẩng cao đầu, tay vợt Nguyễn Thùy Linh đón SEA Games 31

28/07/2021 - 13:28

Hai chiến thắng giòn giã ở vòng bảng vẫn là chưa đủ để vận động viên (VĐV) cầu lông Việt Nam Nguyễn Thuỳ Linh bước tiếp vào vòng tứ kết nội dung đơn nữ tại Olympic Tokyo 2020.

Trong lần đầu tiên giành quyền tham dự sân chơi lớn của thể thao thế giới, tay vợt 23 tuổi thắng rước tay vợt người Pháp QI Xuefei và tay vợt người Thụy Sĩ Sabrina Jaquet. Cô chỉ chịu khuất phục trước tay vợt số một thế giới người Đài Bắc Trung Hoa Tai Tzu Yin.

Sau 2 trận thắng, 1 trận thua Thuỳ Linh xếp vị trí nhì bảng P và không thể vào vòng tứ kết. Đây là nỗ lực đáng khen của Thùy Linh khi cô giành 2 chiến thắng trước các đối thủ có thứ hạng cao hơn và đã gây rất nhiều khó khăn cho tay vợt số 1 thế giới.

Sau trận đấu cuối cùng tại vòng bảng diễn ra sáng 28-7, tay vợt sinh năm 1997 của Việt Nam cũng cho biết, Olympic Tokyo 2020 là cơ hội tuyệt vời để cô được cọ xát với các đối thủ mạnh: “Do đại dịch COVID-19 nên đã từ lâu tôi không được thi đấu quốc tế. Và các trận đấu tại Olympic là cơ hội để tôi có thể thoả mãn niềm đam mê và học hỏi được từ các đối thủ mạnh, rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân”.


Cùng học trò rời đấu trường Olympic trong tư thế ngẩng cao đầu, HLV Ngô Trung Dũng - người cũng lần đầu tiên dẫn dắt học trò ở đấu trường lớn này, cho biết: “Trước đối thủ hơn Linh 3 bậc trên bảng xếp hạng, nhận thấy đây là cơ hội lớn, chúng tôi đã điều chỉnh và đưa ra đấu pháp phù hợp để Linh có một trận thi đấu toả sáng. Điều cơ bản là Linh tự tin, thể hiện được trình độ và kỹ thuật.

Chúng tôi sẽ lên kế hoạch tập huấn cho Thùy Linh để có thể chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu sắp tới, đặc biệt là SEA Games 31”.

Theo L.SƠN (Báo Tin Tức)