Romania kéo dài tình trạng khẩn cấp quốc gia thêm 1 tháng

15/04/2020 - 14:29

Tổng thống Romania Klaus Iohannis ngày 14-4 đã ký sắc lệnh kéo dài tình trạng khẩn cấp quốc gia thêm 1 tháng, tức đến ngày 15-5.

Tổng thống Klaus Iohannis khẳng định tất cả các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 của Chính phủ ban hành trước đó vẫn còn hiệu lực và mọi người dân cần tuân thủ các biện pháp này.

Tổng thống Romania Klaus Iohannis. Ảnh: Romania Insider

Tổng thống nhấn mạnh sự nguy hiểm của dịch bệnh vẫn ở phía trước và tình trạng chủ quan sẽ dẫn đến sự lây lan dịch bệnh mạnh mẽ trong cộng đồng, gây quá tải đối với hệ thống y tế.

Tính đến ngày 14-4, Romania đã ghi nhận gần 6.900 người, trong đó có khoảng 800 nhân viên y tế mắc Covid-19. Số người tử vong vì Covid-19 tại nước này là 346 bệnh nhân và hiện vẫn còn 241 người đang phải điều trị tích cực.

Các chuyên gia y tế Romania dự báo đại dịch Covid-19 sẽ sẽ lên đến đỉnh điểm sau lễ Phục sinh của người Công giáo vào tuần tới. Hiện Bộ Kinh tế nước này đang khẩn trương triển khai kế hoạch sản xuất 500.000 khẩu trang mỗi ngày đến cuối tháng 4 để đáp ứng nhu cầu sử dụng của các nhân viên y tế và người dân.

Romania ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia ngày 14/3, khoảng 2 tuần sau khi nước này ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc Covid-19. Trong số các biện pháp mà Romania áp dụng để phòng chống đại dịch Covid-19 có cấm tụ tập đông người, hạn chế đi lại của người dân, cấm người nước ngoài nhập cảnh và đóng cửa trường học, nhà thờ.

Theo VĂN HUY (VOV)