Rộn ràng “Tết sum vầy” cho đoàn viên, người lao động quê hương Bác Tôn

31/01/2024 - 16:19

 - Sáng 31/1, tại công viên Tôn Đức Thắng, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang tổ chức Chương trình "Tết sum vầy" năm 2024 cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, với chuỗi hoạt động chăm lo, sẻ chia ý nghĩa và ấm áp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước; Phó Trưởng ban Dân Vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Liêm, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Lâm Thành Sĩ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và 450 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cùng tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước biểu dương sự chủ động, sáng tạo, tích cực của tổ chức công đoàn trong năm qua, đặc biệt chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết.

“Tết Giáp Thìn 2024, Công đoàn An Giang tiếp tục phối hợp tổ chức đa dạng các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động với quy mô lớn, nhất là hướng đến chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bị cắt giảm hợp đồng lao động, mất việc làm, giảm thu nhập do các doanh nghiệp dứt gãy đơn hàng…

Tôi cho rằng, đây là hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực, góp phần tích cực cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc quan tâm chăm lo, động viên kịp thời để mọi người dân trong tỉnh nói chung và đoàn viên, người lao động được đón Tết vui tươi, ấm no, đủ đầy. Đây là dịp để lan tỏa thông điệp chia sẻ, gắn kết giữa tổ chức công đoàn với đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh, cùng đó khẳng định phương châm “Mọi đoàn viên, người lao động đều có Tết, vui Tết” của tổ chức công đoàn” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Nguyễn Hữu Giang thông tin, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thực hiện phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết, vui Tết”, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang và các cấp công đoàn trong tỉnh đã giành nguồn lực gần 100 tỷ đồng, từ nguồn tài chính công đoàn, nguồn hỗ trợ của Quỹ Vì người nghèo tỉnh An Giang, vận động xã hội hóa để chăm lo cho trên 115.000 đoàn viên, người lao động và con đoàn viên, người lao động.

Song hành, các cấp công đoàn còn tổ chức hàng loạt hoạt động văn hóa, văn nghệ hoạt động mừng đảng, mừng Xuân, như: Hội thao công nhân, viên chức, lao động; giải bóng đá tứ hùng chào Xuân; vui Tết cùng công nhân tổ tự quản nhà trọ kết hợp ra mắt câu lạc bộ tìm hiểu pháp luật trong công nhân lao động; tiếp tục thành lập mô hình “3 An” ở các doanh nghiệp…

Tại buổi lễ, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang đã trao 13 Mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

UBMTTQVN tỉnh An Giang trao bảng tượng trưng hỗ trợ 1.000 suất quà Tết trị giá 500 triệu đồng, từ Quỹ Vì người nghèo của tỉnh

Trao bảng tượng trưng phân bổ các suất quà cho đoàn viên, người lao động, thuộc các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

Tặng 150 phần quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm mới

Nhiều đoàn viên may mắn nhận thêm các phần quà giá trị từ chương trình bốc thăm trúng thưởng

Trong khuôn khổ của Chương trình "Tết sum vầy", Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang còn tổ chức hiến máu tình nguyện, khám tầm soát sức khỏe cho đoàn viên.

Thi trang trí mâm ngũ quả, trang trí xe hoa ngày Tết

Đoàn viên, người lao động còn được tham gia các trò chơi dân gian trong bầu không khí vui náo nhiệt

Đặc biệt, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang tổ chức bữa cơm tất niên "Công đoàn ấm áp" cho 300 đoàn viên của các công đoàn cơ sở.

Các đoàn viên quây quần bên bữa cơm nghĩa tình cùng đồng nghiệp, cán bộ công đoàn. Mỗi đoàn viên còn được nhận 1 phần quà Tết, do Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang trao tặng.

MỸ HẠNH