Ronaldo nhận vinh dự chưa từng có trong lịch sử

05/01/2024 - 08:27

Ronaldo trở thành chủ nhân đầu tiên của "Maradona Award", giải thưởng dành cho cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong một năm dương lịch.

Hôm qua (4/1), Globe Soccer thông báo Cristiano Ronaldo đã thắng giải thưởng mang tên huyền thoại Diego Maradona. Đây là hạng mục giải mới được Globe Soccer tổ chức trao tặng cho cầu thủ có thành tích ghi bàn tốt nhất trong năm qua.

Ronaldo đã ghi 54 bàn, thành tích không đồng nghiệp nào chạm đến, nhiều hơn 2 so với Harry Kane (Bayern) và Kylian Mbappe (PSG). Thành tích này cũng đã được FIFA đăng xác nhận.

Ronaldo được vinh danh sau nỗ lực không ngừng nghỉ trong năm 2023.

Chưa dừng ở đó, Ronaldo còn đang cạnh tranh ở nhiều hạng mục giải khác của Globe Soccer, bao gồm giải Cầu thủ nam hay nhất (còn được gọi vui là "Quả bóng vàng Dubai"), giải cầu thủ có màn trình diễn ấn tượng nhất tại Trung Đông và giải cầu thủ được người hâm mộ yêu thích nhất. Kết quả sẽ có tại gala trao giải Globe Soccer Awards diễn ra vào ngày 19/1 tại Dubai.

Ở hạng mục "Quả bóng vàng Dubai", Ronaldo đang là kỷ lục gia với 6 lần được vinh danh, nhiều hơn 5 lần so với các đối thủ xếp sau. Lần gần nhất anh được xướng tên là vào năm 2019.

Trước đó, Ronaldo đã dẫn đầu ở vòng bình chọn dành cho khán giả. Giờ đây, một hội đồng gồm các cựu danh thủ Francesco Totti, Iker Casillas, Luis Figo và Marcello Lippi sẽ đưa ra quyết định liệu anh có thể lập cú đúp giải thưởng cá nhân trong đêm gala vào 19/1 hay không.

Ngoài 6 Quả bóng vàng Dubai và giải Maradona, Ronaldo từng được Globe Soccer vinh danh ở hai hạng mục đặc biệt khác, đó là Cầu thủ hay nhất thế kỷ 21 (tính từ 2001 đến 2020) và cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại (873 bàn).

Ronaldo đang bỏ ngỏ khả năng dự gala Globe Soccer vào ngày 19/1 do anh bận chuẩn bị cho tour du đấu Trung Quốc cùng Al Nassr. Lịch trình của CR7 khá bận rộn. Vào cuối tháng 2, anh sẽ trở về Saudi Arabia để đối đầu Inter Miami của Lionel Messi trong trận giao hữu được cả thế giới chờ đợi.

Theo MINH TÚ (VTC news)