Ronaldo, Salah, Lewandowski và 10 siêu sao có nguy cơ bỏ lỡ World Cup 2022

18/11/2021 - 08:26

Một loạt những siêu sao như Cristiano Ronaldo, Mohamed Salah và Robert Lewandowski đều có nguy cơ vắng mặt ở World Cup tại Qatar năm sau.

Cristiano Ronaldo: Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo sẽ phải đá trận play-off để giành vé dự World Cup. Đó là điều đáng thất vọng, bởi họ có một đội hình toàn sao bao gồm Bruno Fernandes, Joao Felix, Diogo Jota, Bernardo Silva và Ruben Dias.

 Jorginho: Jorginho đã vô địch EURO và Champions League năm nay nhưng có nguy cơ vắng mặt ở World Cup, khi Ý phải đá play-off. Bên cạnh Jorginho là những Marco Verratti, Federico Chiesa, Giorgio Chiellini hay Leonardo Bonucci.

 Mohamed Salah: Salah được cho là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, nhưng Ai Cập của anh vẫn phải chơi ở vòng play-off đầy rủi ro.

 Sadio Mane: Đội hình Senegal thật sự chất lượng, với Sadio Mane ở hàng công, bên cạnh đó là thủ môn của Chelsea, Edouard Mendy, hậu vệ Kalidou Koulibaly của Napoli hay tiền vệ Idrissa Gueye của Paris Saint-Germain.

 Gareth Bale: Bale đã đóng vai trò chính ở hai kỳ EURO cho Xứ Wales nhưng vẫn chưa góp mặt ở một kỳ World Cup.

 David Alaba: Áo của David Alaba đứng thứ tư tại vòng loại nhưng vẫn giành suất tham dự vòng play-off nhờ kết quả ở Nations League.

Robert Lewandowski: Được nhiều đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay, Lewandowski vẫn có thể vắng mặt ở World Cup năm sau.

 Luis Suarez: Uruguay đã thường xuyên tham dự World Cup trong ba kỳ gần đây nhất nhưng có nguy cơ vắng mặt ở lần này, dù sở hữu Luis Suarez, Edinson Cavani, Fede Valverde hay Ronald Araujo.

 Alexis Sanchez: Sanchez vẫn là một cầu thủ quan trọng của Chile bất chấp phong độ của anh ấy giảm sút trong những năm gần đây. Chile phải cải thiện vị trí thứ 6 của mình trên BXH hiện tại để giành vé dự World Cup.

 Victor Lindelof: Lindelof là thủ quân của Thụy Điển. Đội bóng của anh và Zlatan Ibrahimovic, Alexander Isak đã phải chấp nhận đá play-off sau trận thua 0-1 trước Tây Ban Nha.

Theo MINH TUẤN (Bóng Đá)