Ronaldo sẽ ở lại Juventus đến hết mùa giải

23/08/2021 - 14:41

Phó chủ tịch của Juventus, Pavel Nedved vừa khẳng định, Cristiano Ronaldo sẽ ở lại đội bóng ít nhất là cho đến hết mùa giải này khi hợp đồng của siêu sao người Bồ Đào Nha hết hạn vào hè năm sau.

Cristiano Ronaldo không có tên trong đội hình xuất phát của Juventus ở trận ra quân mùa giải mới làm khách Udinese. (Ảnh: Reuters)

Khuya 22-8, Juve chỉ có được trận hòa 2-2 trong ngày ra quân mùa giải mới Serie A làm khách Udinese. Điều bất ngờ là Ronaldo không có tên trong đội hình xuất phát, trong bối cảnh báo giới Italia có thông tin cho rằng ngôi sao 36 tuổi đã yêu cầu được ngồi ngoài để chờ chuyển đến đội bóng khác trước khi thị trường chuyển nhượng kết thúc trong ít ngày tới.

Tuy nhiên, phía Juventus cho biết, họ chưa nhận được bất cứ lời đề nghị nào liên quan đến việc chuyển nhượng Ronaldo, và đích thân Phó chủ tịch đội bóng đã phải lên tiếng để bác bỏ những đồn đoán liên quan đến tương lai của CR7.

“Chúng tôi không cố tạo ra những câu chuyện giật gân khi điều đó hoàn toàn không có thực”, Nedved trả lời phỏng vấn kênh DAZN.

“Việc Ronaldo ngồi dự bị là quyết định được thống nhất giữa chúng tôi và Ronaldo. Vào đầu mùa giải, có thể cậu ấy chưa đạt thể trạng tốt nhất. Ban huấn luyện luôn cố gắng đưa vào sân đội hình tốt nhất có trong tay ở thời điểm hiện tại, ví dụ như Giorgio Chiellini hôm nay cũng ngồi dự bị. Tôi hoàn toàn có thể khẳng định Ronaldo sẽ ở lại Juventus trong mùa giải này”, Nedved nhấn mạnh.

Với 29 bàn thắng mùa trước, Ronaldo giành danh hiệu Vua phá lưới Serie A song vẫn không thể giúp Juve đoạt cúp vô địch từ tay Inter Milan.

CR7 vẫn còn một năm hợp đồng với đội bóng thành Turin, và cũng vừa phải đích thân lên tiếng phủ nhận những tin đồn về việc trở lại Real Madrid ngay mùa hè này.

Ngoài ra, cũng có thông tin cho rằng Ronaldo đã được các đội bóng lớn khác liên hệ chuyển nhượng, như Paris Saint-Germain, Manchester City và thậm chí là cả Sporting Lisbon, đội bóng khởi nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của Ronaldo.

Bởi vậy, việc siêu sao này bất ngờ ngồi dự bị ở trận ra quân đã làm dấy lên nhiều suy đoán anh muốn ra đi. Tuy nhiên, ngôi sao 36 tuổi vẫn vào sân trong hiệp hai và suýt đem về bàn thắng quý giá ở thời điểm bù giờ cuối trận.

Ronaldo suýt chút nữa đã đem về chiến thắng quý giá cho Juve ở những giây cuối cùng của trận đấu. (Ảnh: Juventus FC) 

Trong trận đấu đầu tiên của huấn luyện viên Massimiliano Allegri sau khi trở lại dẫn dắt Juve lần thứ 2, các bàn thắng của Paulo Dybala và Juan Cuadrado trong hiệp một đã giúp đội khách có lợi thế dẫn hai bàn khá thoải mái trước giờ nghỉ giải lao.

Tuy vậy, hai sai lầm tai hại của thủ môn Wojciech Szczesny đầu hiệp hai và ở thời điểm cuối trận đã giúp Udinese san bằng tỷ số 2-2.

Vào sân thay Alvaro Morata từ phút 59, Ronaldo đã làm tung lưới đội chủ nhà ở phút 90+4 với cú đánh đầu đã thành thương hiệu sau đường chuyền hoàn hảo của Federico Chiesa.

Tưởng như CR7 đã đem về chiến thắng quý giá cho Juve song công nghệ VAR đã từ chối bàn thắng của Ronaldo vì lỗi việt vị.

Chỉ giành được một điểm ngày ra quân, Juve tạm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng Serie A mùa giải mới. Trong khi đó, đương kim vô địch Inter khởi đầu hoàn hảo với chiến thắng đậm 4-0 trước Genoa để tạm dẫn đầu bảng.

Đánh bại Empoli với tỷ số 3-1 giúp Lazio tạm xếp thứ 2, trong khi AS Roma xếp thứ 3 cũng với một chiến thắng 3-1 khác trước Fiorentina trong ngày đánh dấu sự trở lại của huấn luyện viên Jose Mourinho ở Serie A.

Theo TRUNG HƯNG (Nhân Dân)