Ronaldo tiếp tục làm 'Vua' nhưng Bồ Đào Nha thắng trong sợ hãi

20/06/2018 - 21:35

Bàn thắng vào lưới Morocco giúp Ronaldo tiếp tục duy trì ngôi đầu danh sách Vua phá lưới. Tuy nhiên, màn trình diễn của Bồ Đào Nha không thể làm NHM hài lòng.

Ra sân trận thứ 2 tại World Cup, HLV Fernando Santos giữ nguyên sơ đồ 4-4-2 như ngày ra quân. Phía trên hàng tấn công, ngôi sao Cristiano Ronaldo tiếp tục sát cánh với cầu thủ trẻ Goncalo Guedes. Sự thay đổi duy nhất của tuyển Bồ Đào Nha đến ở hàng tiền vệ, Joao Mario đá chính thay Bruno Fernandes bên cánh trái. Về phần Morocco, sau màn trình diễn thất vọng ngày ra quân, tiền đạo Ayoub El Kaabi phải ngồi dự bị nhường chỗ cho Khalid Boutaib.

Đội tuyển Bồ Đào Nha từng có bàn thắng rất sớm ngay phút thứ 4 trước Tây Ban Nha và họ lại tái hiện điều này khi đối đầu Morocco. Phút thứ 4, từ một pha phối hợp phạt góc bên cánh phải, Joao Moutinho tạt bóng đẹp mắt để siêu sao Cristiano Ronaldo bay người đánh đầu mở tỉ số 1-0. CR7 chính thức có bàn thắng thứ 4 tại World Cup, anh vượt qua Denis Cheryshev để tiếp tục dẫn đầu danh sách vua phá lưới.

 Pha đánh đầu dũng mãnh của Cristiano Ronaldo.

Thua trận này đồng nghĩa với việc bị loại, Morocco thi đấu những phút tiếp theo với tinh thần không còn gì để mất. Phút thứ 12, trong một pha lên tham gia tấn công trung vệ đội trưởng Morocco Mehdi Benatia đánh đầu làm thót tim CĐV BĐN.

Nhìn chung, phần còn lại của hiệp một gần như nằm trong quyền kiểm soát của đại diện Bắc Phi. Họ liên tiếp khai thác vị trí hậu vệ trái của Bồ Đào Nha, nơi Raphael Guerreiro trấn giữ. Cầu thủ thuộc biến chế Dortmund gặp khá nhiều chấn thương mùa giải vừa qua và dường như không có thể trạng tốt nhất tại World Cup. Tiền vệ Nordin Amrabat liên tục hành hạ Guerreiro với những pha dốc bóng tốc độ. Tiếc rằng, các tình huống xử lý cuối cùng của Morocco lại không tốt. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 cho Bồ Đào Nha.

Sang hiệp hai, thế trận trên được tiếp diễn. Dưới thời HLV Fernando Santos, Bồ Đào Nha sẵn sàng chơi thực dụng và 'đổ bê tông' trước khung thành. Dù vậy, hàng phòng ngự Nhà vô địch Châu Âu chỉ có thể kiểm soát Morocco trong những phút đầu tiên của hiệp hai. Liên tiếp phút 55 và 57, Morocco có 2 pha dứt điểm rất nguy hiểm trong vòng cấm. Phải nhờ đến tài năng của Rui Patrico, BĐN mới thoát khỏi bàn thua.

 Benatia có 4 lần dứt điểm trong vòng cấm nhưng không thể ghi bàn.

Càng về cuối trận, sức ép của Morocco càng gia tăng. Trung vệ đội trưởng Mehdi Benatia liên tiếp lên tham gia tấn công và có những cú sút ngay trong vòng 16m50. Tổng cộng Morocco đã có 13 pha dứt điểm về khung thành BĐN, nhưng như trận gặp Iran, họ lại tỏ ra quá vô duyên với bàn thắng. Khoảnh khắc trọng tài kết thúc trận đấu cũng chính là lúc nước mắt các cầu thủ áo đỏ rơi trên thảm cỏ Luzhniki. Họ chính thức trở thành đội bóng đầu tiên bị loại sau 2 trận thua. Về phần Bồ Đào Nha, Ronaldo cùng đồng đội có 4 điểm và tràn trề cơ hội đi tiếp.

Chung cuộc: Bồ Đào Nha 1-0 Morocco

Ghi bàn: Ronaldo 4'

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Theo THÀNH ĐẠT (Bóng đá)