Sài Gòn FC bất bại 10 vòng đấu

19/07/2020 - 09:25

Sài Gòn FC của HLV trưởng Vũ Tiến Thành đang là tâm điểm của V-League 2020 khi bất bại tròn 10 vòng đấu, mới nhất là chiến thắng áp đảo 3-0 trước Nam Định.

Sài Gòn FC thực sự là ứng viên đáng gờm nhất cho chức vô địch V-League năm nay sau khi chính thức chuyển giao cho những ông chủ mới, không còn thuộc nhóm đội bóng của bầu Hiển. Ở trận gặp Nam Định tối 18-7 trên sân Thống Nhất, đội bóng của Chủ tịch CLB kiêm HLV trưởng Vũ Tiến Thành thắng thuyết phục Nam Định 3-0.

Nhìn cách Sài Gòn FC đánh bại Nam Định bằng lối chơi gắn kết giữa 3 tuyến, sự đồng lòng của các cầu thủ nội cũng như tài năng của các ngoại binh, việc đội bóng này bất bại trọn 10 vòng đấu và độc chiếm ngôi đầu bảng là điều dễ hiểu. Tính từ trận khai mạc cho đến thời điểm này, trừ 2 trận hòa HAGL 1-1 và thắng Hà Nội FC 1-0 là Sài Gòn FC chọn lối chơi phòng ngự phản công thực dụng, còn lại 8 đội bóng khác đều trở thành nạn nhân của phong cách thi đấu "phá lối chơi đối thủ" của thầy trò ông Vũ Tiến Thành. Ở trận đấu với Nam Định, bên cạnh các pha lập công của Lê Quốc Phương và Geovane, Sài Gòn FC áp đảo hoàn toàn với loạt cơ hội nguy hiểm, trong khi đội khách không để lại bất kỳ ấn tượng nào.

Niềm vui chiến thắng của Sài Gòn FC trước Nam ĐịnhẢnh: Quang Liêm

Sau khi chuyển giao, cộng với một vài sự xáo trộn khi HLV Hoàng Văn Phúc ra đi, nhiều người hoài nghi về thành công của HLV Vũ Tiến Thành khi ông kiêm nhiệm một loạt chức vụ lãnh đạo đội bóng. Tuy nhiên, nhìn từ thành tích chuyên môn của CLB ở thời điểm hiện tại, có thể thấy Sài Gòn FC đã dẹp bỏ sự ồn ào lẫn hoài nghi đằng sau sân cỏ. Một thành viên Ban huấn luyện CLB Sài Gòn lý giải dù thay đổi lớn về người đứng đầu nhưng toàn đội không hề xáo trộn về tư tưởng. Ông chủ mới cũng duy trì những mức đãi ngộ tương tự cho đội như dưới thời bầu Hiển, dĩ nhiên cũng có vài thay đổi.

Tuy nhiên, với các cầu thủ, họ ý thức được phải chuyên nghiệp khi thi đấu và tập luyện thì mới mong đạt thành tích tốt, nếu không thì chỉ thiệt thòi cho bản thân. Nhiều cầu thủ mùa này cũng sẽ hết hạn hợp đồng với CLB và chỉ có thi đấu tốt, họ mới được ký gia hạn để nhận tiền lót tay, tiền lương. Đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành tạo ra sự khác biệt ngoài tập thể đoàn kết, các nội binh có động lực thi đấu thì ngoại binh cũng là sức mạnh lớn. Hai cầu thủ tấn công Geovane (5 bàn) và Pedro (4 bàn) và trung vệ Byung Keon Ahn thực sự là những niềm mơ ước với các CLB.

Ban huấn luyện Sài Gòn FC vốn gắn kết với nhau từ nhiều năm qua đã giúp HLV Vũ Tiến Thành dễ sắp xếp đội hình hơn. Ông Thành cũng thừa nhận việc mình xem băng hình, nghiên cứu kỹ càng thế mạnh, điểm yếu của học trò cũng giúp ông đạt hiệu quả trong vai trò HLV. Ông Thành dù mới nhận trách nhiệm ở CLB nhưng sau những gì đã diễn ra, các đối thủ khó lòng xem nhẹ Sài Gòn FC. 

SLNA khủng hoảng niềm tin

Thua ngược đội khách Viettel 1-2 ngay trên sân nhà Vinh, CLB SLNA đã trải qua trận thua thứ 4 trong 5 trận đấu gần đây nhất. Hậu quả là SLNA chôn chân ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, cách nhóm an toàn đến 4 điểm trong khi lượt đi chỉ còn 3 vòng.

Cũng trong chiều 18-7, có thêm 2 đội chủ nhà phải nhận thất bại là B.Bình Dương (thua Thanh Hóa 0-1) và SHB Đà Nẵng (thua Than Quảng Ninh 1-2). Điều này cũng tạo ra sự phân cực, khi có đến 6 đội bóng là SHB Đà Nẵng, SLNA, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam tụt xa khỏi nhóm 8 đội dẫn đầu.

 

Theo ANH DŨNG (Người lao động)