Salah ghi siêu phẩm, Liverpool chia điểm kịch tính với Liverpool

04/10/2021 - 05:53

Liverpool và Man City hòa nhau 2-2 trong trận đấu xứng tầm siêu đại chiến ở vòng 7 Ngoại hạng Anh.


Liverpool là đội có hàng công mạnh nhất Ngoại hạng Anh từ đầu mùa với 15 pha lập công, còn Man City phòng ngự ấn tượng nhất với chỉ 1 bàn thua. Cả hai đều thể hiện hình ảnh ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch với cách tiếp cận trận đấu chắc chắn với nhiều pha xử lý ở đẳng cấp cao.

Liverpool đẩy cao đội hình pressing phá lối chơi, còn Man City nỗ lực triển khai bóng từ phần sân nhà. Tuy nhiên, thế trận cân bằng chỉ duy trì trong khoảng 15 phút đầu trận. Sau khởi đầu tốt với thế trận phòng ngự ổn định, Liverpool bắt đầu để lộ khoảng trống để Man City khai thác.

Foden vô duyên trong hiệp 1. 

Phút 21, Bernardo Silva đi bóng độc diễn giữa 4 cầu thủ phòng ngự Liverpool và chuyền như đặt cho Phil Foden, song tiền đạo người Anh không đánh bại được Alisson ở pha đối mặt.

Foden là "điểm nổ" nguy hiểm nhất của Man City trong nửa đầu trận đấu. Tiền đạo trẻ người Anh thường xuyên bám biên trái - nơi được trấn giữ bởi "lão tướng" James Milner bên phía Liverpool. Tốc độ, kỹ thuật và những pha phối hợp giữa Foden và Joao Cancelo đã khiến khung thành Liverpool ít nhất 3 lần đối diện với hiểm nguy.

Phút 24, Cancelo có đường chuyền xuyên khe cực hay cho Kevin De Bruyne thoát xuống ở góc hẹp. Dù vậy, cú sút chân trái của De Bruyne đi bóng không trúng khung thành. 10 phút sau, Foden tạt bóng như đặt cho De Bruyne từ cánh trái, nhưng ở tình huống không ai kèm, tiền vệ của Man City lại đánh đầu đưa bóng lên thẳng khán đài.

Man City phòng ngự tốt.

Nếu hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi bởi các tiền đạo dứt điểm thiếu quyết đoán, thì sang hiệp 2, chân sút hai đội lại sút bóng hiệu quả dù số cơ hội không nhiều như trước giờ nghỉ.

Phút 59, Mohamed Salah đi bóng vượt qua Cancelo, rồi chọc khe chuẩn xác để Sadio Mane băng xuống đối mặt với Ederson. Chân sút người Senegal nhẹ nhàng mở tỷ số cho chủ nhà với pha dứt điểm gọn gàng vào góc xa.

Liverpool bùng nổ. 

Tuy nhiên, niềm vui của Liverpool chỉ kéo dài vài phút. Man City lấy lại thế trận và nhanh chóng có bàn gỡ hòa. Phút 69, Gabriel Jesus đi bóng xộc thẳng vào trung lộ rồi chuyền dọn cỗ cho Foden dứt điểm trái phá bằng chân thuận, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. 

Dù vậy, khoảnh khắc đẹp nhất của trận này chỉ đến ở phút 76, khi Salah cầm bóng vượt qua cả tuyến phòng ngự Man City trước khi dứt điểm bằng chân phải, tái lập thế dẫn trước cho "Lữ đoàn đỏ".

Salah chơi quá hay. 

Nếu Liverpool lấy trọn 3 điểm, Salah sẽ có trận đấu trọn vẹn. Nhưng một lần nữa, các đồng đội lại phụ lòng ngôi sao người Ai Cập. Phút 81, hàng thủ Liverpool mắc sai lầm, để De Bruyne thoải mái dứt điểm chân trái ở tuyến hai đưa bóng chạm chân Joel Matip đổi hướng, khiến thủ môn Alisson chỉ còn biết nhìn bóng bay vào lưới. 

Tỷ số 2-2 được giữ đến hết trận dù cả hai đội đều có thêm cơ hội nguy hiểm. Với kết quả này, Chelsea là đội hưởng lợi khi chiếm được ngôi đầu bảng. Liverpool và Man City lần lượt đứng thứ hai và thứ ba. 

Tỷ số chung cuộc: Liverpool 2-2 Man City (Mane 59', Jesus 69', Salah 76', De Bruyne 81')

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 7. 

Theo HỒNG NAM (VTC News)