Samsung bị sọc màn hình, cách sửa lỗi màn hình nhanh chóng

29/05/2024 - 16:48

Sọc màn hình là vấn đề phổ biến trên các dòng điện thoại Samsung như Samsung S20, Note 20 Ultra, Galaxy s21 Ultra, Samsung A71... Khi điện thoại Samsung bị sọc màn hình, màn hình Amoled sẽ xuất hiện các đường kẻ dọc hoặc ngang, ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của người dùng Samsung. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những phương pháp hiệu quả nhất để sửa chữa màn hình Samsung bị lỗi hiển thị, sọc màn hình ngang, dọc.

Nguyên nhân khiến điện thoại Samsung bị sọc màn hình

Điện thoại Samsung thường bị sọc màn hình hiển thị vì những lý do như:

  • Va đập, rơi vỡ: Khi điện thoại thông minh bị tác động mạnh, màn hình AMOLED dễ bị tổn thương, gây ra hiện tượng sọc màn hình hiển thị.

  • Lỗi phần cứng: Các bộ phận bên trong màn hình, như:  Cáp màn hình, IC màn hình, mainboard cũng có thể bị hỏng do lỗi sản xuất, quá nhiệt hoặc do tiếp xúc với nước. Khi những bộ phận này bị hỏng, màn hình điện thoại Samsung có thể hiển thị các đường sọc hoặc sọc màn hình nhiều màu.

  • Lỗi phần mềm: Điện thoại Android có thể bị sọc màn hình dọc, ngang do lỗi phần mềm, ví dụ như lỗi driver, lỗi hệ điều hành hoặc xung đột ứng dụng.

Những vấn đề hư hỏng màn hình như trên có thể được khắc phục nhanh chóng khi bạn thay màn hình Samsung chính hãng. Hãy đến ngay trung tâm bảo hành Samsung hoặc cửa hàng sửa chữa điện thoại Samsung uy tín để thay thế màn hình AMOLED chất lượng cao nhé.

nguyen nhan khien dien thoai samsung bi soc man hinh

Cách sửa chữa sọc màn hình Samsung hiệu quả

Người dùng Samsung có thể áp dụng các phương pháp hiệu quả sau đây để sửa chữa màn hình hiển thị bị sọc:

Khởi động lại điện thoại Samsung

Hãy thử khởi động lại điện thoại Samsung của bạn và xem liệu tình trạng sọc màn hình ngang, dọc có biến mất hay không. Việc khởi động lại có thể giúp khắc phục các lỗi phần mềm tạm thời và đưa Smartphone của bạn trở về trạng thái bình thường.

khoi dong lai dien thoai samsung

Truy cập chế độ an toàn trên điện thoại thông minh

Chế độ an toàn sẽ chỉ kích hoạt các ứng dụng mặc định của hệ thống, giúp bạn xác định xem liệu ứng dụng bên thứ ba nào có gây ra sọc màn hình hay không. Để truy cập chế độ an toàn, hãy thực hiện theo các bước sau:

  1. Tắt nguồn điện thoại Samsung của bạn.

  2. Nhấn và giữ nút “nguồn" cho đến khi logo Samsung xuất hiện.

  3. Khi logo Samsung xuất hiện, hãy nhấn và giữ nút “giảm âm lượng” cho đến khi điện thoại Android khởi động hoàn toàn.

  4. Góc dưới bên trái màn hình AMOLED sẽ hiển thị chữ "chế độ an toàn".

Nếu màn hình hiển thị bình thường ở chế độ an toàn, bạn hãy gỡ cài đặt các ứng dụng gần đây được cài đặt để khắc phục sự cố.

Cập nhật phần mềm mới nhất cho điện thoại thông minh

Hãy đảm bảo rằng điện thoại Samsung của bạn luôn được cập nhật lên phiên bản phần mềm mới nhất. Các bản cập nhật thường xuyên bao gồm các bản vá lỗi và cải tiến có thể giúp khắc phục các sự cố, bao gồm cả sọc màn hình. 

Để cập nhật phần mềm, hãy thực hiện theo các bước sau:

  1. Cài đặt > Thông tin thiết bị > Cập nhật phần mềm.

  2. Tải xuống và cài đặt bản cập nhật nếu có.

Khôi phục cài đặt gốc cho Smartphone

Nếu các cách trên không hiệu quả, bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại. Tuy nhiên, lưu ý rằng thao tác này sẽ xóa tất cả dữ liệu trên điện thoại di động của bạn. Vì vậy, hãy sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện. Để khôi phục cài đặt gốc cho Smartphone, hãy thực hiện theo các bước sau:

  1. Vào “cài đặt” > Chọn “sao lưu và đặt lại”> Chọn “Khôi phục cài đặt gốc”.

  2. Nhấn vào "đặt lại điện thoại" và sau đó là "xóa tất cả".

khoi phuc cai dat goc cho smartphone

Mang máy đến trung tâm sửa chữa điện thoại Samsung uy tín

Bạn hãy mang Smartphone đến trung tâm bảo hành Samsung hoặc cửa hàng sửa chữa điện thoại Samsung uy tín để được hỗ trợ tốt nhất. Các kỹ thuật viên sửa chữa có chuyên môn sẽ chẩn đoán và khắc phục sự cố hư hỏng màn hình cho bạn.

Lời khuyên trước khi sửa chữa màn hình Samsung bị lỗi

Những lời khuyên hữu ích đây sẽ giúp bạn sửa chữa lỗi màn hình Samsung hiệu quả:

  • Sao lưu dữ liệu: Trước khi sửa chữa, bạn hãy sao lưu toàn bộ dữ liệu trên điện thoại Android. Điều này giúp bạn đảm bảo an toàn cho dữ liệu cá nhân và an tâm hơn trong quá trình thay thế màn hình Samsung mới.

  • Sửa chữa tại trung tâm uy tín: Mang máy đến trung tâm sửa chữa điện thoại Samsung uy tín là giải pháp an toàn và hiệu quả nhất. Kỹ thuật viên có tay nghề cao sẽ giúp bạn xác định chính xác nguyên nhân lỗi và sửa chữa nhanh chóng, đảm bảo chất lượng.

  • Lựa chọn linh kiện chính hãng: Sử dụng linh kiện chính hãng sẽ đảm bảo chất lượng sửa chữa và độ bền của màn hình AMOLED.

  • Yêu cầu bảo hành: Sau khi thay thế màn hình Samsung, hãy yêu cầu trung tâm cung cấp bảo hành cho dịch vụ sửa chữa.

Qua những thông tin hữu ích trên, bạn đã biết cách xử lý hiệu quả khi điện thoại Samsung bị sọc màn hình. Nếu bạn đã thử mọi cách mà màn hình AMOLED vẫn bị sọc, hãy đến ngay trung tâm sửa chữa điện thoại Samsung uy tín gần nhất. Bạn sẽ được đảm bảo chất lượng sửa chữa tốt nhất, linh kiện chính hãng và chế độ bảo hành dài hạn.

Bài, ảnh: PV