Samsung muốn trang bị AI lên toàn bộ sản phẩm của mình

25/05/2018 - 09:16

Với sự hỗ trợ và hợp nhất qua trợ lý ảo thông minh Bixby, các thiết bị Samsung sẽ có hệ sinh thái đồng nhất.

Theo Phone Arena, từ lâu đã có tin đồn Samsung ra mắt loa thông minh tích hợp trợ lý ảo Bixby từ nửa cuối năm nay. Nhưng người đứng đầu mảng Sản phẩm tiêu dùng của nhà sản xuất Hàn Quốc có kế hoạch khác, khiến loa thông minh “lọt thỏm” và trở nên ít quan trọng trong danh sách sản phẩm.

Ông Kim Huyn-suk, Trưởng bộ phận Sản phẩm tiêu dùng Samsung nhận thấy mọi thiết bị do hãng sản xuất, từ máy giặt, máy sấy, TV, tủ lạnh… đều có tiềm năng trở thành loa thông minh. “Thực sự, tôi vẫn tự hỏi sao mọi người cứ bàn tán về loa thông minh”, ông chia sẻ.

Samsung sản xuất gần như toàn bộ các thiết bị điện tử gia dụng ẢNH: SAMSUNG

Với suy nghĩ trên, ông Kim cũng như Samsung đặt ra mục tiêu trang bị trí thông minh nhân tạo (AI) và khả năng kết nối internet cho tất cả sản phẩm mà hãng làm ra từ năm 2020. Với khoảng thời gian chỉ còn 2 năm, đơn vị dự kiến phải có tối thiểu 1.000 kỹ sư và nhà nghiên cứu chuyên về AI.

Năm 2017, 52 triệu gia đình Mỹ sở hữu ít nhất một chiếc loa thông minh và con số này dự kiến tăng tới 280 triệu vào cuối năm 2022, theo công ty nghiên cứu thị trường ABI.

Mục tiêu của Samsung không cần tăng trưởng ở thị trường loa thông minh, mà muốn cung cấp các thiết bị với khả năng phản hồi và nhận lệnh trực tiếp từ người dùng, với sự trợ giúp của trợ lý ảo cá nhân Bixby do chính hãng phát triển.

Bixby được trang bị lần đầu tiên trên Galaxy S8 và dự kiến sẽ nâng cấp lên phiên bản 2.0 cùng với sự ra mắt của Galaxy Note 9 (có thể từ cuối tháng 7). Trợ lý mới sẽ có khả năng phân biệt 10 giọng nói khác nhau và tương tác với các ứng dụng bên thứ ba phát triển để mang tới nhiều trải nghiệm hơn cho người dùng.

Trên thị trường đã có những trợ lý ảo làm được điều này. Ví dụ Alexa của Amazon có thể giúp chủ nhân gọi pizza, đặt xe Uber, chơi Jeopardy… Hiện Samsung có khoảng 500 đối tác tại Mỹ để cung cấp các khả năng tương tác cho Bixby và dự kiến tăng lên hàng chục nghìn ở thị trường toàn cầu.

Theo ANH QUÂN (Thanh Niên)