Giải Xe đạp nữ toàn quốc mở rộng An Giang 2023 - Cúp Lộc Trời:

Sân chơi chất lượng, nâng cao chuyên môn

19/07/2023 - 06:32

 - Kết thúc Giải Xe đạp nữ toàn quốc mở rộng An Giang 2023 - Cúp Lộc Trời, các tay đua nữ đội Tập đoàn Lộc Trời thi đấu rất thành công, khi đoạt Áo vàng, Áo xanh chung cuộc và hạng nhì đồng đội. Qua đó, tạo động lực để các tay đua nữ trẻ tiếp tục nỗ lực thi đấu đạt thành tích cao tại các giải trong nước và quốc tế sắp tới.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Đào Sĩ Tuấn cho biết, được sự ủy nhiệm của Bộ VH-TT&DL và sự chấp thuận của UBND tỉnh, Sở VH-TT&DL phối hợp Liên đoàn Xe đạp - Môtô thể thao Việt Nam và các đơn vị, tỉnh, thành phố tổ chức Giải Xe đạp nữ toàn quốc mở rộng An Giang 2023 - Cúp Lộc Trời. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2023, hướng đến kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2023).

Giải đấu được đặc biệt quan tâm của giới chuyên môn và người hâm mộ xe đạp thể thao cả nước, sau 3 năm gián đoạn. Giải năm nay quy tụ hầu hết tay đua đường trường hàng đầu và có sự góp mặt của nhiều tay đua trẻ triển vọng của cả nước đã từng thể hiện và khẳng định tại các giải quốc gia và quốc tế. Giải thu hút 55 vận động viên (VĐV) thuộc 10 đội xe đạp trong nước, gồm: Tập đoàn Lộc Trời, Gạo Hạt Ngọc Trời, Trẻ An Giang, Biwase Bình Dương, Gạch và Phân bón Con Voi Bình Dương, Xổ số kiến thiết Đồng Tháp, Trẻ Đồng Tháp, TP. Hồ Chí Minh - Vinama, TP. Hồ Chí Minh - Newgourp, Vĩnh Long và 1 đội xe đạp đến từ Thái Lan tranh tài. Các VĐV thi đấu 7 chặng, với lộ trình 619,3km, qua các tỉnh, thành phố ĐBSCL, như: Đồng Tháp, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang và về đích tại TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang).

Ông Đào Sĩ Tuấn chia sẻ: “Giải Xe đạp nữ toàn quốc mở rộng An Giang 2023 - Cúp Lộc Trời có số chặng và tổng chiều dài tương đương giải các năm trước, nhưng với cung đường mới. Vì thế, các VĐV đã có những trải nghiệm thú vị và mang đến nhiều điều bất ngờ trong cuộc đua. Đây là một trong những giải xe đạp nữ uy tín và chất lượng, nhằm tạo điều kiện cho các VĐV xe đạp nữ trong nước và Thái Lan thi đấu nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần phát triển phong trào xe đạp thể thao Việt Nam và chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham gia các giải đấu quan trọng sắp tới”.

Đúng như dự đoán, dù có lực lượng đồng đều và có sự góp mặt của các tuyển thủ quốc gia, như Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai, Lâm Thị Kim Ngân, Trần Thị Thùy Trang, nhưng đội Tập đoàn Lộc Trời gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các đội đua khác, nhất là Biwase Bình Dương. Nếu như chiếc Áo vàng được Nguyễn Thị Thi giữ vững chắc ngay từ chặng đầu, thì chủ nhân chiếc Áo xanh phải đợi đến kết thúc chặng 6 mới xác định, khi Trần Thị Thuỳ Trang (Tập đoàn Lộc Trời) chỉ hơn người đứng thứ 2 Bùi Thị Quỳnh (Biwase Bình Dương) đúng 1 điểm.

Trải qua 7 chặng thi đấu với tổng lộ trình 619,3 km, chiếc Áo vàng chung cuộc danh giá dành cho tay đua nữ xuất sắc nhất đã thuộc về Nguyễn Thị Thi đến từ Tập đoàn Lộc Trời. VĐV Nguyễn Thị Thi chia sẻ: “Em hạnh phúc và rất tự hào khi bảo vệ thành công chiếc Áo vàng, với sự hỗ trợ đắc lực từ đồng đội. Giải đấu năm nay có chất lượng chuyên môn rất cao, nên giành Áo vàng chung cuộc là thành công của em và đồng đội. Qua đó, tạo động lực để em cùng đồng đội tiếp tục thi đấu thành công thời gian tới”.

Kết thúc giải, tay đua Lâm Thị Thùy Dương (TP. Hồ Chí Minh Vinama) giành danh hiệu Áo trắng chung cuộc; tay đua Trần Thị Phương Dung (TP. Hồ Chí Minh Vinama) giành chiếc Áo hồng Miss hoa khôi. Ở giải đồng đội, TP. Hồ Chí Minh Vinama hạng nhất, Tập đoàn Lộc Trời hạng nhì, Biwase Bình Dương hạng ba.

LÊ HOÀNG