Sân chơi hào hứng cho học sinh vùng biên giới

25/01/2024 - 06:12

Là sân chơi truyền thống, Hội khỏe Phù Đổng ngành giáo dục Tịnh Biên lần thứ 29, năm học 2023 - 2024 đã trở thành “ngày hội” sôi nổi, góp phần giáo dục tinh thần rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại trong học sinh. Đồng thời, tạo nguồn vận động viên (VĐV) trẻ cho ngành thể thao địa phương.

Khởi tranh từ ngày 9/1 đến 22/1/2024, Hội khỏe Phù Đổng ngành giáo dục Tịnh Biên lần thứ 29, năm học 2023 - 2024, thu hút gần 1.500 VĐV đến từ 44 trường tiểu học, THCS trên toàn thị xã. Các VĐV tham gia tranh tài ở các bộ môn: Bóng đá, bóng chuyển, điền kinh, bơi lội, cầu lông, cờ vua, đẩy gậy và bi sắt.

Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TX. Tịnh Biên Nguyễn Quốc Khanh cho biết: “Nhằm nâng chất hoạt động thể dục - thể thao, góp phần phát triển phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024. Đây là ngày hội thể thao dành cho các em học sinh trên toàn thị xã. Chúng tôi xem hoạt động này là cơ sở đánh giá công tác giáo dục thể chất trong các đơn vị trường học. Thông qua Hội khỏe Phù Đổng, giúp phát hiện, bồi dưỡng những VĐV có năng khiếu bổ sung vào đội tuyển tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh”.

Các vận động viên tranh tài sôi nổi

Đến với Hội khỏe Phù Đổng lần này, đơn vị phường Tịnh Biên có 105 VĐV tham dự. “Phong trào tập luyện thể dục - thể thao cũng như công tác giáo dục thể chất trong nhà trường luôn được chúng tôi quan tâm. Qua đó, tạo điều kiện cho học sinh phát triển về thể chất, tinh thần để hướng tới thành tích cao trong học tập” - Phó Chủ tịch UBND phường Tịnh Biên Nguyễn Thị Bích thông tin. VĐV Hà Huỳnh Bảo Nam (Trường THCS Lương Thế Vinh, phường Tịnh Biên) chia sẻ: “Hội khỏe Phù Đổng là cơ hội để chúng em gặp gỡ, giao lưu với các bạn trên khắp thị xã. Với tinh thần trung thực, cao thượng, em sẽ nỗ lực thi đấu hết mình để đóng góp vào thành tích chung của phường Tịnh Biên”.

Sau lễ khai mạc, Hội khỏe Phù Đổng ngành giáo dục TX. Tịnh Biên lần thứ 29 chứng kiến màn so tài ở bộ môn bóng đá nữ. Với tính hấp dẫn sẵn có của môn thể thao vua, các nữ cầu thủ phong trào đã thi đấu nỗ lực, tạo ra nhiều tình huống hấp dẫn. Ngoài sân, cổ động viên cũng nhiệt tình cổ vũ, tạo nên không khí sôi động, đúng với tinh thần trung thực, cao thượng của thể thao.

VĐV Nèang Ni Ta (đơn vị phường Nhơn Hưng) chia sẻ: “Em rất thích chơi bóng đá. Hội khỏe Phù Đổng lần này là cơ hội để em thỏa mãn niềm đam mê của mình. Bản thân em sẽ cố gắng thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của đội nhà. Nếu có điều kiện, em sẽ tích cực tham gia các sân chơi phong trào của nhà trường, địa phương ở những lần tiếp theo”.

Về góc độ chuyên môn, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TX. Tịnh Biên xác định, Hội khỏe Phù Đổng là cơ hội để tìm kiếm những cá nhân tiềm năng, bổ sung vào đội tuyển thị xã tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, cũng như hướng đến mục tiêu đào tạo dài hạn trong tương lai. Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TX. Tịnh Biên Nguyễn Văn Sắm cho hay: “Hội khỏe Phù Đổng là cơ sở để chúng tôi tìm nguồn VĐV cho địa phương. Rất nhiều em đã phát huy được tiềm năng, trở thành VĐV chủ lực của địa phương ở một số bộ môn, tại các giải thể thao phong trào và cả thành tích cao nhiều năm qua. Chúng tôi kỳ vọng Hội khỏe Phù Đổng lần này cũng sẽ cung cấp những VĐV năng khiếu để ngành thể thao chọn lựa, đào tạo trong thời gian tới”.

Với ý nghĩa tích cực từ Hội khỏe Phù Đổng, ngành giáo dục TX. Tịnh Biên cần tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức trong những năm tiếp theo, để sự kiện này thật sự là ngày hội thể thao hào hứng, sôi nổi, hấp dẫn dành cho học sinh cấp tiểu học, THCS trên toàn thị xã.

Sau quá trình tranh tài sôi nổi, Hội khỏe Phù Đổng ngành giáo dục TX. Tịnh Biên lần thứ 29 đã kết thúc với hạng nhất toàn đoàn bậc tiểu học thuộc về Trường Tiểu học Tân Lập (xã Tân Lập). Ở bậc THCS, Trường THCS Lê Hồng Phong (phường Nhà Bàng) xuất sắc đoạt hạng nhất toàn đoàn.

MINH QUÂN