Sân chơi thể thao cho học sinh miền núi

28/01/2021 - 06:20

 - Dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng Hội khỏe Phù Đổng huyện Tịnh Biên (An Giang) lần thứ 29 (năm học 2020-2021) vẫn là sân chơi thể thao hấp dẫn cho các em học sinh. Đến với sự kiện thể thao này mới thấy được không khí tranh tài vô cùng hào hứng, nhất là trong những ngày cận Tết Nguyên Đán 2021.

Theo đó, Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) lần thứ 29 huyện Tịnh Biên sẽ được tổ chức với các môn: bơi lội, cờ vua, đẩy gậy, bi sắt, điền kinh. Đây là sân chơi thể thao hấp dẫn, nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, giúp học sinh chọn lựa và tập luyện môn thể thao phù hợp để phát triển thể chất, tinh thần toàn diện. Đồng thời, phát hiện, bồi dưỡng những cá nhân có kỹ năng thi đấu tốt bổ sung vào đội tuyển thể thao của huyện tranh tài tại sân chơi cấp tỉnh.

Bên cạnh đó, HKPĐ còn góp phần giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh, đẩy lùi các tệ nạn xã hội xâm nhập trong giới trẻ. Đặc biệt, còn tạo sân chơi thể thao hào hứng, giúp các trường và địa phương thực hiện tốt mục tiêu xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Các vận động viên tranh tài ở môn bi sắt

Đến với HKPĐ huyện Tịnh Biên lần thứ 29, Trường THCS Lê Hồng Phong đăng ký tham dự 3 môn là: bi sắt, bơi lội và điền kinh. Thầy Lâm Ngọc Tâm, Trưởng đoàn vận động viên (VĐV) Trường THCS Lê Hồng Phong thông tin: “Chúng tôi đến với HKPĐ lần thứ 29 của huyện với 22 VĐV. Để hướng tới thành tích tốt, nhà trường đã bố trí lịch tập luyện từ sớm để các VĐV có quá trình rèn luyện hiệu quả. Các em được bố trí tập luyện trái buổi với chương trình học chính khóa và tăng cường độ lên trước thời điểm thi đấu chính thức. Vì đây là sân chơi thể thao hấp dẫn nên các VĐV đều nỗ lực hết mình nhằm mang về thành tích tốt nhất cho trường”.

Theo thầy Lâm Ngọc Tâm, thành tích của các VĐV Trường THCS Lê Hồng Phong năm nay đã có bước tiến tốt so với kỳ vọng. Ở môn điền kinh, mục tiêu của đơn vị là 1 huy chương bạc (HCB) nhưng tính đến ngày 26-1 đã có 1 huy chương vàng (HCV), 1 HCB. Với môn bi sắt, đã có 1 HCV, 1 HCB và 3 huy chương đồng ở nội dung cá nhân và đang sở hữu cơ hội có huy chương ở nội dung thi đấu đồng đội 3 người.

“Các đơn vị khi đến với HKPĐ lần thứ 29 của huyện Tịnh Biên đều có bước chuẩn bị rất tốt và chất lượng thi đấu của VĐV khá cao. Do đó, tính cạnh tranh ở từng bộ môn, từng nội dung thi đấu cũng như xếp hạng toàn đoàn sẽ rất quyết liệt. Mục tiêu của đoàn VĐV Trường THCS Lê Hồng Phong là có thứ hạng cao để tạo động lực cho học sinh trong tập luyện thể dục - thể thao, góp phần nâng cao sức khỏe để học tập tốt hơn” - thầy Tâm cho hay.

 Được chứng kiến các VĐV thi đấu mới cảm nhận hết sự sôi nổi của sân chơi thể thao này. Với bộ môn ít “va chạm” như bi sắt cũng cho thấy yếu tố cạnh tranh khá cao qua những tình huống ném bi khéo léo của các VĐV. Lực lượng cổ động viên các trường luôn vỗ tay tán thưởng những tình huống xử lý tốt, đưa bi sắt đến gần sát bi tâm của các VĐV. 

Chưa hết phấn khởi với chiếc HCV đạt được ở môn bi sắt, VĐV Phạm Phú Tuấn Tú, Trường THCS Đoàn Minh Huyên (xã Thới Sơn) ủng hộ các đồng đội thi đang thi đấu. Tuấn Tú chia sẻ: “Em rất vui vì đạt được thành tích này. Đó là kết quả từ quá trình tập luyện nghiêm túc hơn 2 tháng của em. Bi sắt vốn đề cao tính khéo léo, chính xác và sự thông minh của người chơi nên chiếc HCV ở HKPĐ lần này là động lực để em tiếp tục gắn bó với môn thể thao này trong thời gian tới”.

Những ngày tới, các VĐV sẽ thi đấu môn bơi lội, đẩy gậy và điền kinh. Đây hứa hẹn sẽ là những cuộc tranh tài sôi nổi bởi tính cạnh tranh trực tiếp trong quá trình thi đấu của các VĐV. Dù là sự kiện mang tính truyền thống nhưng HKPĐ các cấp chưa bao giờ giảm đi tính hấp dẫn bởi sự nhiệt tình, nỗ lực của các VĐV trong quá trình thi đấu. Do đó, cần có sự quan tâm, nâng cao chất lượng công tác tổ chức để HKPĐ tiếp tục là sân chơi hấp dẫn, hào hứng cho học sinh, hướng tới việc giáo dục các em tinh thần khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ 29 huyện Tịnh Biên diễn ra từ ngày 24-1 đến 31-1-2021, với các môn thi đấu: bơi lội, điền kinh, bi sắt, cờ vua, đẩy gậy. Hội thao thu hút 738 VĐV đến từ 44 đơn vị là các trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Tịnh Biên cùng tham dự.

 

THANH TIẾN