Sân chơi thể thao hấp dẫn ở xã Khánh Hòa

07/04/2022 - 08:14

Đến hẹn lại lên, người dân xã Khánh Hòa (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) được sống trong không khí hào hứng của Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) của địa phương, với nhiều môn thi đấu sôi nổi. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống thể chất, tinh thần cho người dân ở xứ cù lao này.

Đại hội Thể dục – Thể thao xã Khánh Hòa mang đến sân chơi hấp dẫn cho người dân địa phương.

Theo đó, Đại hội TDTT xã Khánh Hòa lần thứ IX khai mạc ngày 6/4 và kết thúc các nội dung thi đấu ngày 21/4/2022, với sự tham dự của 300 vận động viên  (VĐV) đến từ 9 ấp trên địa bàn. Các VĐV sẽ tranh tài ở các môn thể thao được người dân địa phương đặc biệt yêu thích, là: Bóng đá, bóng chuyền, việt dã, cờ tướng, kéo co. Trong đó, bóng đá và kéo co hứa hẹn sẽ là những môn thu hút đông đảo sự tham gia của các VĐV và sự ủng hộ nhiệt tình của cổ động viên.

Ông Nguyễn Long Hồ (công chức văn hóa - xã hội xã Khánh Hòa) thông tin: “Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ tổ chức các môn thể thao thu hút đông đảo nhân dân tham gia, phù hợp với quy mô phát triển phong trào tại địa phương. Đồng thời, công tác tổ chức phải đảm bảo đúng luật, với điều lệ thi đấu khách quan và công bằng, mang đến sân chơi thể thao hấp dẫn cho người dân sau thời gian phong trào tạm lắng vì dịch bệnh COVID-19. Đại hội TDTT là tiền đề quan trọng để thu hút các thành phần tham gia đóng góp, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, ủng hộ kinh phí cho các hoạt động TDTT trên địa bàn trong thời gian tới”.

Xã Khánh Hòa với đặc thù xã cù lao có truyền thống đam mê bóng đá, kéo co nên địa phương rất quan tâm phát triển những môn thể thao này. Bên cạnh đó, các môn thể thao trí tuệ cũng được tổ chức thường xuyên nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhân dân. Thực tế, các VĐV rất chờ đợi Đại hội TDTT của địa phương chính thức khởi động, bởi đây là dịp họ được sống trong không khí tranh tài đầy hứng khởi.

Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Hòa Trương Thị Tú Anh cho biết: “Tuy là xã nông nghiệp nhưng Khánh Hòa có nhiều chuyển biến tích cực về phong trào cũng như thành tích khi tham dự các giải thể thao cấp huyện. Do đó, Đại hội TDTT lần thứ IX là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, tiếp tục thúc đẩy sự nghiệp phát triển TDTT tại địa phương.

Theo bà Trương Thị Tú Anh, Đại hội TDTT lần thứ IX sẽ góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy và nâng cao chất lượng phong trào thể thao quần chúng, tập hợp đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tham gia rèn luyện thân thể để nâng cao sức khỏe, tầm vóc để xây dựng quê hương. Với sự chuẩn bị tích cực của các đơn vị tham dự, hứa hẹn sẽ mang đến những màn tranh tài sôi nổi, quyết liệt và hấp dẫn, đúng với ý nghĩa ngày hội thể thao.

Sau Đại hội TDTT cấp xã, Khánh Hòa sẽ tập hợp, tuyển chọn lực lượng VĐV tham dự Đại hội TDTT huyện Châu Phú lần thứ IX. Với sự nỗ lực trong xây dựng phong trào, Khánh Hòa có những cải thiện về mặt thành tích ở một số môn thể thao, dù chưa thể so sánh với các địa phương có bề dày thành tích, như: Thị trấn Cái Dầu hay xã Thạnh Mỹ Tây.

“Theo kế hoạch, chúng tôi sẽ tham dự các môn bóng đá, kéo co, việt dã, đẩy gậy tại Đại hội TDTT cấp huyện. Với tinh thần học hỏi và mục tiêu nâng cao chất lượng phong trào của địa phương, chúng tôi sẽ nỗ lực thi đấu hết mình nhằm mang đến Đại hội TDTT huyện Châu Phú tinh thần thi đấu cống hiến, trung thực, cao thượng. Mong rằng, các VĐV của xã Khánh Hòa sẽ đạt được thể trạng, phong độ thi đấu tốt nhất để mang về cho địa phương thành tích khích lệ ở sân chơi cấp huyện trong thời gian tới” - ông Nguyễn Long Hồ kỳ vọng.

Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Hòa Trương Thị Tú Anh khẳng định: “Chúng tôi tin rằng, các VĐV tham dự Đại hội TDTT lần thứ IX sẽ thi đấu với tinh thần cao thượng, vì màu cờ, sắc áo, vì danh dự của bản thân, tôn trọng trọng tài và VĐV. Qua đó, cùng với địa phương hướng đến thành công chung của đại hội, cổ vũ mạnh mẽ phong trào rèn luyện thể chất trong nhân dân”.

THANH TIẾN