Sân chơi xuân cho công đoàn viên xứ núi

26/01/2022 - 03:19

 - Trong không khí hối hả những ngày xuân về, công đoàn viên huyện miền núi Tịnh Biên (tỉnh An Giang) được tham gia những sân chơi thể thao hấp dẫn. Qua đó, tạo khí thế hứng khởi trước thềm năm mới, nâng cao đời sống thể chất, tinh thần cho người lao động.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Tịnh Biên Huỳnh Trọng Khang, các sân chơi thể thao mừng Đảng - mừng xuân Nhâm Dần 2022 nhằm chào mừng 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2), cũng như tạo không khí vui vẻ cho công nhân, viên chức và người lao động (CNVC-LĐ) trước thềm xuân mới. Qua đó, cùng quyết tâm phấn đấu thi đua lao động, sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn trong năm 2022.

Cụ thể, hội thao gồm các môn thi đấu: Bóng đá nam, bóng chuyền hơi nữ, việt dã nam, cầu lông, quần vợt, cờ tướng và các trò chơi vận động. Hội thao thu hút đông đảo công đoàn viên thuộc cơ quan, ban, ngành, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện tham gia.

Sau khoảng thời gian dài chịu ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, CNVC-LĐ huyện Tịnh Biên khá hào hứng khi được tham gia các sân chơi thể thao này. Anh Nguyễn Hữu Hảo (Đài Truyền thanh huyện Tịnh Biên) vô cùng phấn khởi khi được trở lại sân cầu lông quen thuộc để tranh tài ở giải đấu mừng Đảng - mừng xuân. Hoạt động thể thao tạo điều kiện để anh Hảo nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng trước dịch bệnh.

Hội thao mừng Đảng - mừng xuân Nhâm Dần năm 2022 tại huyện Tịnh Biên

“Tôi cảm thấy rất thích thú khi được giao lưu với anh chị em cơ quan, ban, ngành huyện tại giải cầu lông mừng Đảng - mừng xuân năm nay. Đến với hội thao này, thành tích không quá quan trọng, mà chủ yếu mọi người có được sân chơi hấp dẫn, vui vẻ để cùng đón Tết trong không khí hân hoan, khi cuộc sống đã trở lại trạng thái bình thường mới” - anh Hảo chia sẻ.

Hấp dẫn nhất là môn bóng đá, bởi thảm cỏ sau 7 tháng im lìm tránh dịch COVID-19 đã sôi động trở lại với những bước chạy của cầu thủ trên sân. Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tịnh Biên Nguyễn Văn Xưa cho biết: “Chất lượng thi đấu của các đơn vị tham dự giải bóng đá năm nay khá tốt, bởi các cầu thủ hào hứng khi được trở lại niềm đam mê của mình. Hơn nữa, đây là sân chơi chào năm mới, ai cũng thi đấu bằng tinh thần thoải mái, trung thực với mục tiêu vui, khỏe là chính. Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 để đảm bảo an toàn cho mọi người”.

Ông Nguyễn Văn Xưa cho hay, năm nay huyện Tịnh Biên tổ chức thi đấu bóng chuyền hơi dành cho vận động viên nữ, giúp các chị em tranh tài trong không khí giáp Tết. Thực tế, bóng chuyền hơi không đòi hỏi nhiều về yếu tố thể chất, khá phù hợp với tinh thần của sân chơi mừng Đảng - mừng xuân. Qua giải đấu, công đoàn viên nữ các cơ quan, đơn vị có dịp gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết cùng nhau.

“Chúng tôi nhận thấy chị em khá phấn khởi với môn bóng chuyền hơi, nên sẽ tiếp tục phát triển sân chơi này trong thời gian tới. Ngoài ra, nữ công đoàn viên còn tham gia rất tích cực vào những môn thể thao khác và cổ vũ nhiệt tình, góp phần tạo nên không khí hào hứng cho hội thao” - ông Xưa chia sẻ.

Trên tinh thần kiến tạo sân chơi phục vụ nhu cầu đa dạng của CNVC-LĐ địa phương, Liên đoàn Lao động huyện và Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tịnh Biên tổ chức giải cờ tướng dành cho cá nhân đam mê môn thể thao trí tuệ này. Giải đấu được tổ chức vào ngày 23-1-2022 tại Nhà thi đấu thể thao huyện Tịnh Biên. Trong những ngày xuân tươi mới, các kỳ thủ phong trào có dịp gặp gỡ, giao lưu cùng nhau qua màn “điều binh, khiển tướng” thú vị. Nhằm tạo thêm không khí vui tươi, Hội thao mừng Đảng - mừng xuân Nhâm Dần 2022 tại huyện Tịnh Biên còn có trò chơi vận động như “đôi giày vạn dặm”, ném bóng rổ, hứa hẹn mang đến tiếng cười vui vẻ, sảng khoái cho CNVC-LĐ trước thềm năm mới.

“Hội thao mừng Đảng - mừng xuân Nhâm Dần 2022 là sự kiện khởi đầu để chúng tôi tổ chức giải thể thao khác trong năm 2022, trên cơ sở phòng, chống dịch COVID-19. Mong rằng, dịch bệnh sẽ bị đẩy lùi để người dân có thêm nhiều sân chơi thể thao hấp dẫn trong thời gian tới” - ông Nguyễn Văn Xưa kỳ vọng.

THANH TIẾN