Sẵn sàng cho hành trình thoát kén để vươn xa

07/09/2023 - 09:24

Kiến trúc đã thực sự là hạt nhân của các hoạt động tổng thể. Kiến trúc cũng chính là một minh chứng rõ ràng nhất về thời đại – xã hội. Công trình kiến trúc nổi bật sẽ phản ánh khá rõ tình hình kinh tế – xã hội và cả văn hóa – môi trường ở mỗi quốc gia nói chung và giá trị cốt lõi, cũng như tầm nhìn của từng doanh nghiệp nói riêng.

Bà Lê Thị Nguyệt Thu, Phó Chủ tịch Hội đồng Sáng lập & Phát triển Tập đoàn Sao Mai trao giải nhất cho KTS Nguyễn Trọng Nghĩa tại Hội thi Thiết kế Bungalow tổ điểm Trà Sư

Rất nhiều năm được chọn là người chung đường phát triển, góp phần làm nên diện mạo của Tập đoàn Sao Mai, Công ty Cồ phần Tư vấn và Đầu tư tài chính  (ASTAR) ngày càng lớn mạnh cả về quy mô và hiệu quả hoạt động. Astar đang tiến dài trên hành trình tạo lập 1 vị thế mới thoát kén để vươn xa, khẳng định thương hiệu trong làng thiết kế - kiến trúc 

Những KTS trẻ của Công ty Astar được vinh danh

Astar đã thổi hồn vào mỗi công trình cho dù là tòa nhà làm việc, khu đô thị cao cấp, khu Resort, hạ tầng du lịch, nhà hàng - khách sạn hay nhà máy sản xuất… tất cả đều hàm chứa những thông điệp nhân văn, kết nối với cộng đồng, tôn trọng thiên nhiên, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và là nơi truyền xúc cảm cho nhiều thế hệ công tác tại tập đoàn.

Astar và những đam mê sáng tạo không giới tuyến, định hướng cho chặng đường tiếp theo

Khi xã hội hiện đại không ngừng phát triển, những tòa nhà cao ốc thi nhau mọc lên  thì càng thể hiện rõ vai trò và vị thế kiến trúc có tầm quan trọng đặc biệt, là một phần định lượng khá rõ rệt, làm thước đo phản ánh tư duy qui hoạch xây dựng của một quốc gia hay 1 địa phương. Kiến trúc từ xưa đến nay luôn là một công cụ hữu hiệu để biểu hiện quyền lực của hệ thống lãnh đạo điều hành ở bất cứ nơi đâu.

Cây xanh là máy lọc không khí hữu hiệu được Astar ứng dụng trong qui hoạch tổng thể  cụm công nghiệp Sao Mai

Với sự phát triển như vậy, chính “Vật thể kiến trúc” dần dần đa dạng, phục vụ yêu cầu, đòi hỏi tiện nghi ngày càng cao của con người. Vì vậy, hàng loạt loại hình công trình được hình thành đáp ứng những công năng khác nhau. Các thể loại đó được đặt trong những quy hoạch có sự tính toán chuyên môn ngày càng căn bản. Đến bước tiếp theo, chi tiết sâu hơn là những thiết kế nội ngoại thất nâng tầm tiện nghi và phù hợp các yêu cầu khác biệt. Có thể nói rằng, không có vật thể kiến trúc chứa đựng và tạo môi trường tương tác thì xã hội loài người không thể tồn tại phát triển.

Chứng minh cho những lập luận trên, mới đây, tại Resort Sao Mai Vũng Tàu (thị xã Phú Mỹ), Astar làm bùng nổ cảm xúc thăng hoa cho du khách khi Trung tâm Tổ chức sự kiện (Sao Mai Center 2) đi vào hoạt động tiếp nối thành công của Sao Mai Center 1. Một không gian kiến trúc thật mềm mại, sang trọng nhưng tàng ẩn sự uyển chuyển mạnh mẽ và ấm áp đúng nghĩa với giá trị và thông điệp mà Astar muốn thể hiện. 

Trong khuôn viên của Resort hòa điệu với thiên nhiên xanh mát mướt, chuỗi Sao Mai Center 1 & 2  là  những điểm nhấn rất quan trọng, đưa khu nghỉ dưỡng trở nên năng động hơn, đồng thời tăng tính hiệu quả khi thu hút được nhiều khách hàng đến đặt tiệc và tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng.

Sắc màu tình yêu nơi hôn trường Sao Mai Center 2

Astar mang thiên nhiên vào khu nghỉ dưỡng

Hành trình truyền lửa cho KTS trẻ của KTS Trưởng

Bắt đầu từ một đam mê và sự quyết tâm vượt qua khó khăn. Sau nhiều năm trên cương vị “người đứng đầu” của tập đoàn và dẫn dắt chiến thuyền Sao Mai vượt sóng để trưởng thành, lớn mạnh như ngày nay. Khi hoàn tất thành công cuộc chuyển giao quyền lực cho thế hệ trẻ tiếp tục điều hành Sao Mai Group bước sang trang mới, ông Lê Thanh Thuấn lại mạnh mẽ bước đi ở một ngã rẽ mới - dẫn dắt Công ty Astra xúc tiến đà tăng trưởng.

Là người sáng lập và đưa Tập đoàn Sao Mai lên 1 vị thế hết sức đặc biệt như ngày hôm nay, ít ai biết rằng ông Lê Thanh Thuấn không chỉ là một doanh nhân thành đạt, cực kỳ bản lĩnh mà còn là kiến trúc sư gần 40 năm tuổi nghề. Ông chính là người đứng sau hành trình chắp cánh ước mơ cho các sinh viên kiến trúc và các KTS trẻ thông qua nhiều đồ án thiết kế đa dạng về qui mô.

Vậy là máu “nghề kiến trúc” đã quay trở lại lợi hại hơn xưa. Vị thuyền trưởng ngày trước giờ đã trở thành KTS trưởng của công ty có nguồn lực gần 100 KTS luôn cháy bỏng khát vọng vẽ nên đồ án công trình trọng điểm cho tập đoàn. Astar dưới kỳ tài lãnh đạo của ông, niềm đam mê của các KTS trẻ lại được nuôi dưỡng và được đầu tư, đào tạo theo phương pháp khoa học hơn và khắt khe hơn, sẵn sàng cho hành trình thoát kén vươn xa. 

Astar tài trợ học bổng cho sinh viên để thu hút nhân tài

Công ty Astar đang hiện thực hóa những ước mơ dệt gấm thêu hoa cho công trình không chỉ cho Sao Mai mà còn nhiều đơn vị khác. Astar mang đến cơ hội để các sinh viên, kiến trúc sư trẻ thể hiện tài năng của họ và tiếp tục thử thách nhận đơn đặt hàng thiết kế những công trình phức tạp hơn. Đó là chân trời mới cần sự trau dồi không ngừng để học hỏi, trải nghiệm và cống hiến. Mặc dù biết rằng mọi con đường tới vinh quang bao giờ cũng nhiều chông gai và thử thách. 

Cầu Kiều Trà Sư trên bản phác thảo của Astar

Hữu Chí

https://www.facebook.com/TDSaoMai

DUY TIẾN