Sao 17 tuổi 'khai hỏa' Champions League, Barcelona đè bẹp Ferencvaros

21/10/2020 - 07:48

Tấm thẻ đỏ của Gerard Pique có lẽ là điểm trừ duy nhất trong chiến thắng 5-1 của Barcelona trước đội bóng Hungary, Ferencvaros.

Được chơi tại sân nhà Nou Camp cùng thực lực vượt trội từ dàn cầu thủ đẳng cấp, Barcelona hạ quyết tâm giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân tại Champions League, tạo đà cho trận cầu siêu kinh điển La Liga cuối tuần này gặp Real Madrid. Trở lại Champions League sau hơn 20 năm, Ferencvaros hoàn toàn không thể đối đầu sòng phẳng cùng đối thủ là "khách" thường xuyên của đấu trường này.

Messi tả xung hữu đột trước hàng thủ Ferencvaros

Thi đấu lấn lướt nhưng các chân sút Barcelona gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đội khách bởi nỗ lực phòng ngự số đông của Ferencvaros. Mãi đến phút thứ 27, người hâm mộ đội chủ sân Nou Camp mới được dịp ăn mừng khi Messi bị phạm lỗi trong vòng cấm địa đối phương và chính anh thực hiện cú sút phạt hết sức hoàn hảo từ chấm 11m, mở tỉ số trận đấu cho Barcelona.

Messi mở tỉ số từ chấm 11m

Bàn thắng giúp Messi và các đồng đội thi đấu thoải mái hơn và đến phút 41, chân sút chưa bước sang tuổi 18 Ansu Fati ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà từ pha kiến tạo của Frankie de Jong. Thế trận xem ra đã hoàn toàn an bài đối với Ferencvaros.

Ansu Fati (22) nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà

Philippe Coutinho tiếp tục chuỗi ngày thăng hoa kể từ khi quay về sân Nou Camp khi là tác giả bàn thắng thứ 3 cho Barcelona ở phút 52, sau pha phối hợp với Ansu Fati. Trong thế trận một chiều, Barcelona bất ngờ thiệt quân khi trung vệ Gerard Pique nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi trong vòng cấm, phải nhận bàn thua từ chấm 11m do Igor Kharatin sút phạt đền thành công cho đội khách ở phút thứ 70.

Coutinho ngày càng chứng tỏ được vai trò trong đội hình của HLV Koeman

Ferencvaros mải mê đẩy cao đội hình tấn công hòng kiếm thêm bàn gỡ nhưng lại tiếp tục để thủng lưới trong vòng vài phút cuối trận. Hai chân sút vào thay người là Pedri và Ousmane Dembele lần lượt ghi bàn ở các phút 82 và 89, ấn định chiến thắng 5-1 cho Barcelona trong ngày ra quân.

"Thần đồng" Pedri ghi bàn ngay trận ra mắt

Dembele sau một thời gian dài chấn thương, đánh mất phong độ vốn có đã có ngày trở lại hết sức ấn tượng với một bàn thắng, một pha kiến tạo. Pedri, sẽ tròn 18 tuổi vào tháng tới, cũng đã có "màn chào hỏi" Champions League không thể ấn tượng hơn khi ghi bàn chỉ sau 20 phút có mặt trên sân. Như vậy, Barcelona là đội đầu tiên có đến hai cầu thủ 17 tuổi cùng ghi bàn ở một trận đấu ở cúp châu Âu.

Dembele đã sẵn sàng trở lại

Ở trận đấu sớm của bảng G, Juventus dù không có siêu sao Ronaldo trong đội hình vẫn dễ dàng đánh bại đội chủ nhà Dynamo Kiev với tỉ số 2-0 với cả hai bàn đều được ghi do công của tân binh Alvaro Morata.

Theo ĐÔNG LINH (Người lao động)