Sao Man United rực sáng, Bồ Đào Nha thắng đậm Bosnia vòng loại EURO

18/06/2023 - 08:11

Chạm trán đối thủ xương nhất kể từ đầu vòng loại bảng J, Bồ Đào Nha vẫn dễ dàng thắng tưng bừng Bosnia trên sân nhà nhờ màn tỏa sáng của Bruno Fernandes.

Sau hai chiến thắng mở màn tưng bừng trước các đối thủ Luxembourg và Liechtenstein hồi tháng 3, Bồ Đào Nha lại quay về sân nhà ở Lisbon tiếp đón Bosnia với quyết tâm giành trọn 3 điểm để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng trước sự "dòm ngó" của chính đội bóng thuộc Nam Tư cũ cùng với Slovakia…

"Fan cuồng" lao vào "âu yếm" Ronaldo trước khi bị bắt giữ đưa ra khỏi sân

"Fan cuồng" lao vào "âu yếm" Ronaldo trước khi bị bắt giữ đưa ra khỏi sân

Trong thế trận gần như được kiểm soát hoàn toàn, Bồ Đào Nha tự tin tổ chức các đợt tấn công như vũ bão hướng về khung thành Bosnia. Ở một trong những tình huống như vậy phút 24, Joao Cancelo tạt bóng từ biên phải để Cristiano Ronaldo bật cao đánh đầu cận thành, xé lưới thủ môn Ibrahim Sehic. Tuy nhiên, bàn thắng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị của thủ quân đội tuyển chủ nhà.

Ronaldo bị từ chối bàn thắng do lỗi việt vị

Ronaldo bị từ chối bàn thắng do lỗi việt vị

Mãi đến phút 44, từ đợt tấn công do chính Ronaldo khởi xướng, Bruno Fernandes tung đường chuyền chọc khe cho Bernado Silva băng xuống, ung dung dứt điểm để mở tỉ số trận đấu. Cả sân vận động Da Luz ở Lisbon như bùng nổ với pha phối hợp dẫn đến bàn thắng quá đẹp này.

Bernardo Silva ăn mừng bàn mở tỉ số

Bernardo Silva ăn mừng bàn mở tỉ số

Sau giờ nghỉ, Bồ Đào Nha vẫn áp đảo hoàn toàn về thế trận so với đội khách Bosnia - trận này vẫn ra quân với bộ khung gồm các cầu thủ trụ cột quen thuộc như Sead Kolasinac, Miralem Pjanic, Edin Dzeko… Phút 77, Bruno Fernandes bật cao đánh đầu từ đường chuyền thuận lợi của Ruben Neves, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Đến phút 90+3, ngôi sao của Man United hoàn tất màn trình diễn ấn tượng của chính mình ở trận đấu này khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc sau pha phá bóng bất thành của một hậu vệ Bosnia, ấn định chiến thắng tưng bừng 3-0 cho Bồ Đào Nha.

Bruno Fernandes ghi 2 bàn và một kiến tạo trong chiến thắng 3-0 của Bồ Đào Nha

Bruno Fernandes ghi 2 bàn và một kiến tạo trong chiến thắng 3-0 của Bồ Đào Nha

Toàn thắng cả 3 trận đã đấu, đoàn quân của HLV Roberto Martinez vững vàng trên ngôi đầu bảng J với 9 điểm. Trong khi đó, Bosnia với vỏn vẹn 3 điểm thậm chí còn rơi xuống tận vị trí thứ tư, kém cả Slovakia (thắng Iceland 2-1 sân khách) và Luxembourg (thắng 2-0 sân nhà trước Liechtenstein) khi các bên cùng ra sân ở lượt đấu này.

Trận cầu đáng chú ý ở bảng F, tuyển Bỉ trên sân nhà với đội hình vắng ngôi sao trụ cột Kevin de Bruyne đã bất ngờ để tuyển Áo cầm chân với tỉ số 1-1. Đội chủ nhà thậm chí còn thủng lưới trước sau bàn đá phản của Orel Mangala ở phút 21 và mãi đến phút 61 mới có thể gỡ hòa nhờ pha lập công của thủ quân Romelu Lukaku!

Kết quả hòa này khiến Bỉ tiếp tục dậm chân ở ngôi nhì bảng, kém 3 điểm so với chính tuyển Áo và đá ít hơn một trận.

Theo ĐÔNG LINH(Người lao động/Reuters)