Sau vòng 25 V-League 2023/24: Sức nóng cuộc đua tránh play-off

26/06/2024 - 18:46

Sau vòng 25 V-League 2023/24, trong khi Nam Định lên ngôi vô địch nhờ trận thắng đậm trước Khánh Hòa thì cuộc chạy trốn suất đá play-off ở nhóm cuối bảng vẫn đang diễn ra gay cấn.

Ở vòng 25 V-League 2023/24, Nam Định chỉ cần giành chiến thắng trước Khánh Hòa sẽ lên ngôi vô địch sớm 1 vòng đấu bất chấp kết quả của Bình Định trước Bình Dương cùng vòng đấu. Đúng như dự đoán, trước một Khánh Hòa đã sớm xuống hạng, Nam Định thi đấu thăng hoa và áp đảo đối thủ để giành chiến thắng 5-1, qua đó, có lần đầu tiên lên ngôi vô địch ở V-League.

Thất bại trước CAHN khiến HAGL nằm trong nhóm có nguy cơ phải đá play-off

Trong khi đó, Bình Định và Hà Nội đã chắc chắn nằm trong top 3 sau khi có điểm ở vòng đấu 25 lần lượt trước Bình Dương, Hải Phòng. Trong khi đó, các đội bóng nằm ở nhóm giữa, chắc chắn trụ hạng gồm CAHN, Thể Công – Viettel, Thanh Hóa, TP.HCM, Quảng Nam đều cho thấy tâm trạng thi đấu khá thoải mái ở ở vòng đấu áp chót.

Cụ thể, ở lượt trận này, TP.HCM đánh bại Quảng Nam với tỉ số 1-0, Thể Công – Viettel cùng CAHN đều có chiến thắng đậm 5-0 lần lượt trước Thanh Hóa và HAGL.

Tuy nhiên, nhóm cuối bảng với cuộc đua tránh trận play-off vẫn diễn ra rất quyết liệt. Ngoài Khánh Hòa đã sớm phải giành vé xuống chơi ở hạng Nhất mùa giải sau thì HAGL, SLNA và HLHT vẫn đang phải vật lộn để chạy trốn khỏi vị trí này.

Trên sân Hàng Đẫy, với trận thua 0-5 trước CAHN, HAGL bị đẩy xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Nếu muốn không phải đá trận play-off thầy trò HLV Vũ Tiến Thành buộc phải có một kết quả tốt trước Hải Phòng ở vòng đấu cuối cùng.

Cả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lẫn SLNA đều chưa nằm ở vị trí an toàn

Trong khi đó, trận chung kết ngược trên sân Vinh giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và SLNA lại cho kết quả hòa 1-1. Kết quả này chưa đủ để giúp SLNA thoát khỏi vị trí thứ 13 (đá play-off) khi chỉ có được 27 điểm. Ở vòng đấu cuối cùng, SLNA sẽ làm khách trước Thể Công – Viettel trên sân trung lập Lạch Tray, còn HLHT sẽ đón tiếp Thanh Hóa trên sân nhà. Đây đều là hai đối thủ được đánh giá cao và vô cùng khó khăn với hai đại diện của bóng đá miền Trung. Giành điểm trước hai đội bóng này chắc chắn là nhiệm vụ tối quan trọng với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và SLNA ở thời điểm hiện tại.

Vòng 26 V-League 2023/24 sẽ quyết định, HAGL, SLNA hay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ phải đá play-off để tranh 0,5 suất ở lại với V-League mùa sau.

Theo Tổ Quốc