SEA Games 31: Đội tuyển nam và nữ bóng rổ Việt Nam đều vào chung kết

14/05/2022 - 18:50

Đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đối thủ Indonesia và đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam cũng giành chiến thắng trước đội tuyển Indonesia, chính thức ghi tên vào trận chung kết.

Kaylynne Trương và Trần Anh Đào (trái) ăn mừng chiến thắng trước Indonesia với tỷ số 19-16. (Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN)

Đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đối thủ Indonesia trong trận bán kết môn bóng rổ, nội dung 3x3 ở SEA Games 31 với tỷ số 19-16, diễn ra vào lúc 15h30 ngày 14/5, để bước vào trận chung kết diễn ra vào chiều tối cùng ngày, tại Nhà thi đấu Thanh Trì (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội).

Trong trận đấu này, Đội truyển bóng rổ nữ Việt Nam gồm các cầu thủ Trương Thảo My, Trương Thảo Vy, Trần Thị Anh Đào, Huỳnh Thị Ngoan, bước vào trận đấu với tinh thần khá thoải mái. Đội đã có bước khởi đầu khá tốt, khi liên tiếp ghi tỷ số trước đội tuyển Indonesia.

Với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên tại Nhà thi đấu Thanh Trì, các cầu thủ nữ của đội tuyển Việt Nam đã thi đấu hưng phấn, liên tiếp mở tỷ số. Trong trận đấu này, Trương Thảo My, Trương Thảo Vy thi đấu xuất sắc, ghi được điểm ở vòng ngoài 2 điểm.

Tuy nhiên, ở giữa trận đấu, Trương Thảo Vy (áo số 14) bị chấn thương ở đầu trong một pha tranh cướp bóng với đối thủ. Nhưng được sự chăm sóc của lực lượng y tế và sự động viên cổ vũ của khán giả trong sân, cùng sự quyết tâm thi đấu, "cô gái vàng" bóng rổ Việt Nam tiếp tục vào sân thi đấu, với tinh thần khí thế mạnh mẽ hơn. Ở những phút cuối của trận thi đấu, nữ cầu thủ này đã ghi những điểm số quyết định cho đội nhà.

Trong trận đấu này, đội tuyển Indonesia cũng thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường, giữa bầu không khí cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên đội chủ nhà. Tỏ ra khá cân sức với đối thủ Việt Nam, đội tuyển Indonesia đã đáp trả bằng những cú bỏ ăn điểm.

Ở những phút gần cuối trận đấu, đội Indonesia đã có lúc san bằng tỷ số 15-15. Nhưng với bản lĩnh thi đấu, cùng kỹ chiến thuật nhỉnh hơn đội bạn, đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 19-16. Với chiến thắng này, Đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam chính thức ghi tên vào trận chung kết.

Ngay sau trận đấu của đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam kết thúc, Đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam đã bước vào trận bán kết lúc 16h cùng ngày với Đội tuyển bóng rổ nam của Indonesia.

Trong trận đấu này, các cầu thủ Việt Nam thi đấu vượt trội để giành chiến thắng cách biệt với tỷ số 21-15. Thi đấu xuất sắc nhất tại trận đấu này là cầu thủ Võ Kim Bản, liên tiếp ném bóng vào rổ ở vòng 2 điểm.

Với chiến thắng này, đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam cũng đã xuất sắc lọt vào trận chung kết bóng rổ SEA Games 31 nội dung 3x3.

Theo MẠNH KHÁNH - HƯƠNG TRÀ (TTXVN/Vietnam+)