SEA Games 32: HLV Mai Đức Chung đặt mục tiêu tuyển nữ Việt Nam thắng từng trận

02/05/2023 - 14:04

HLV Mai Đức Chung cho rằng 4 đội ở cùng bảng đấu đều mạnh và tuyển nữ Việt Nam sẽ cố gắng từng trận một.

Sáng 2-5, các đội tuyển bóng đá nữ đã có buổi họp báo trước ngày ra quân. Phát biểu tại buổi họp báo trước khi bước vào hành trình bảo vệ ngôi hậu tại SEA Games 32, HLV Mai Đức Chung nói về mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam: "Tôi rất tôn trọng các đội ở đây. Bốn đội đều mạnh và bóng đá nữ Đông Nam Á đang có sự phát triển rất mạnh. Chúng tôi sẽ cố gắng từng trận một".

HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam chỉ ra khó khăn của giải đấu là thời tiết nắng nóng tại Campuchia. Dù vậy, ông Mai Đức Chung đánh giá đây là ảnh hưởng chung của các đội nên tuyển nữ Việt Nam phải thích nghi và khắc phục.

HLV Mai Đức Chung trong buổi họp báo trước ngày ra quân tại SEA Games 32

HLV Mai Đức Chung trong buổi họp báo trước ngày ra quân tại SEA Games 32

Về vấn đề chênh lệch 20 độ tại địa điểm tập huấn Osaka - Nhật Bản so với nơi thi đấu Phnom Penh - Campuchia, ông Mai Đức Chung nhận xét: "Chúng tôi đã nhiều lần tập huấn ở Nhật Bản. Nơi đây có nhiều đội để thi đấu. Thời tiết mát mẻ là yếu tố giúp tăng cường thể lực, đồng thời đồ ăn cũng tốt để bổ trợ cho cầu thủ".

Trong buổi họp báo, HLV Mai Đức Chung đã gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức Campuchia vì sự tiếp đón thân tình, giúp ông và toàn đội có cảm giác như trở về nhà.

Trong khi đó, bà Soleen Al-Zoubi, HLV tuyển nữ Malaysia, khẳng định trước trận gặp Việt Nam: "Tôi đã xem tất cả các trận đấu của Việt Nam tại AFF Cup và vòng loại Olympic ở Nepal. Tôi hiểu rõ Việt Nam từ khi mình còn là một cầu thủ thi đấu cho tuyển Jordan. Chúng tôi đã phân tích rất kỹ nên đã có cách cản họ lại. Mục tiêu của Malaysia hiện tại là xây dựng đội hình cho tương lai bởi chúng tôi chỉ có quãng thời gian ngắn để chuẩn bị".

Bà Soleen Al-Zoubi là nữ HLV duy nhất của bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32

Bà Soleen Al-Zoubi là nữ HLV duy nhất của bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32

Bên cạnh đó, nữ HLV người Jordan cũng dành lời khen ngợi cho 2 đối thủ cùng bảng là Việt Nam, Philippines. "Malaysia còn khoảng cách với các đội hàng đầu khu vực nhưng chúng tôi đang cố gắng phát triển để bắt kịp họ. Việc Philippines và Việt Nam dự World Cup nữ 2023 là niềm cảm hứng để các đội bóng trong khu vực đầu tư và phát triển hơn nữa nhằm đạt đến trình độ của họ. Khi điều này được thực hiện, chúng ta sẽ không còn thấy nữ Nhật Bản hay Hàn Quốc để thua 10-0 trước Mỹ hay Canada" - bà nhấn mạnh.

Trước cuộc họp báo, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có buổi đi bộ làm quen sân vận động Army (sân thi đấu chính) vào 9 giờ sáng nay, 2-5.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ ra quân gặp Malaysia vào 16 giờ ngày mai (3-5) trên sân vận động Army. Ở trận đấu còn lại của bảng A, tuyển nữ Myanmar sẽ gặp Philippines lúc 20 giờ.

Theo QUỐC AN (Người Lao Động)