Siêu cúp Đức giữa Dortmund - Bayern Munich: Cạm bẫy ở Signal Iduna Park

17/08/2021 - 14:08

Rạng sáng 18-8, hai đại diện ưu tú nhất bóng đá Đức là Dortmund và Bayern Munich sẽ so tài với nhau trong trận tranh Siêu cúp Đức. Trận đấu được hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc bóng đá tấn công hấp dẫn và kịch tính.

Những màn so tài giữa Dortmund và Bayern Munich luôn rất được chờ đợi. Ảnh: Reuters.

Ở Đức thời điểm này, cặp đấu giữa Dortmund và Bayern Munich luôn là cuộc so tài đáng chờ đợi nhất và nó được ví là trận Der Klassiker. Cả hai đang hướng đến danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới.

Hiện phong độ đội bóng của HLV Marco Rose đang tốt hơn đối thủ. Dortmund đè bẹp Wehen tại Cúp Quốc gia với tỷ số 3 - 0 và có trận mở màn Bundesliga ấn tượng bằng chiến thắng 5 - 2 trước Frankfurt. Đáng chú ý, chủ công Erling Haaland của họ đang chơi bùng nổ với 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong 6 trận gần nhất. Haaland khiến khán giả bất ngờ vì vừa sắm vai ghi bàn lẫn kiến tạo, qua đó cho thấy sự trưởng thành khi hòa nhập với lối chơi tập thể của đội bóng, thay đổi thói quen độc lập tác chiến thường thấy ở những mùa giải trước.

Trong khi đó, đoàn quân của HLV Nagelsmann vẫn đang khởi động khá ì ạch ở mùa giải này. Bayern đã không thắng nổi trận nào sau 4 màn cọ xát trước mùa (thua 3, hòa 1) và nhà ĐKVĐ Bundesliga khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch bằng trận hòa 1 - 1 trên sân của M’Gladbach. Đây là khởi đầu tệ nhất của "Hùm xám" Bavaria kể từ mùa giải 2012. Với phong độ trên sân khách không mấy ấn tượng gần đây, chuyến làm khách trên sân Dortmund sẽ là một thử thách vô cùng khó khăn đối với Bayern.

Một trận đấu được dự báo sẽ rất khó khăn với Hùm xám. Ảnh: Reuters.

-Bayern giành chiến thắng ở 3/4 lần gần nhất đụng độ Dortmund ở Siêu cúp Đức. Đáng chú ý, hai chiến thắng trong số này diễn ra ngay trên sân Signal Iduna Park của Dortmund.

-HLV Nagelsmann thua cả 3 lần đối đầu với Bayern mùa trước.

Một lợi thế rất lớn cho Dortmund là trận Siêu cúp Đức lần này được tổ chức trên sân Signal Iduna Park. Họ đang toàn thắng 6 trận chính thức gần nhất tại đây. Tuy nhiên, đội bóng xứ Bavaria đã giành chiến thắng ở 8/10 trận Der Klassiker gần đây ở mọi đấu trường trước đội bóng vùng Ruhr. Trong đó, có thắng lợi 3 - 2 và 4 - 2 ở 2 lần đối đầu tại Bundesliga mùa trước.

Đây cũng là trận đấu thứ 9, hai đội gặp nhau trong lịch sử đối đầu tính riêng Siêu cúp Đức. 8 lần đối đầu trước, cán cân đang rất cân bằng khi mỗi đội bước lên bục vinh quang 4 lần. Và chỉ có 1 lần duy nhất năm 2017, trận Siêu cúp Đức phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu 11m (2 - 2 trong 90 phút, Bayern thắng pen 5 - 4). Bayern Munich và Dortmund là hai CLB có số lần vô địch Siêu cúp Đức nhiều nhất lịch sử. Với Bayern, đội bóng này từng 8 lần giành cúp sau 14 trận có mặt. Trong khi đó, Dortmund cũng 6 lần giành cúp sau 11 trận góp mặt.

Tâm điểm của trận đấu sẽ là màn trình diễn của Haaland và Robert Lewandowski. Ảnh: Reuters.

Người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn so tài giữa 2 chân sút hàng đầu giải quốc nội nước Đức là Haaland và Robert Lewandowski. Mùa trước, Haaland góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trong 2 bàn thắng của Dortmund, nhưng Bayern vẫn có chiến thắng "nghẹt thở" với tỷ số 3 - 2 trên sân Allianz Arena để lần thứ 8 đăng quang giải đấu. Màn tái đấu sắp tới sẽ là cơ hội để Haaland tỏa sáng, giúp Dortmund đòi lại món nợ và thể hiện quyết tâm trong cuộc đua vô địch Bundesliga 2021 - 2022.

Trận tranh Siêu cúp Đức có truyền thống cống hiến và người hâm mộ chờ đợi một "bữa tiệc" bóng đá tấn công trên sân Signal Iduna Park.

Trận đấu tranh Siêu cúp Đức giữa Dortmund và Bayern Munich sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ 30 ngày 18/8.

Dự kiến đội hình 2 đội:
Dortmund: Kobel, Passlack, Witsel, Akanji, Schulz, Bellingham, Dahoud, Reyna, Hazard, Haaland, Reus
Bayern Munich: Neuer, Sarr, Upamecano, Sule, Davies, Kimmich, Goretzka, Sane, Muller, Gnabry, Lewandowski

Phát biểu trước trận:
"Thật tuyệt vời nếu có được danh hiệu đầu tiên của mùa giải. Đây là một trận đấu quan trọng, đặc biệt là trước Dortmund và chúng tôi sẽ làm mọi cách để giành được chiến thắng để có một cảm giác tuyệt vời" - HLV Nagelsmann

"Chúng tôi muốn chứng tỏ Dortmund đã sẵn sàng cho mùa giải này và chiến thắng trước Bayern Munich để giành được một danh hiệu sẽ là một kết quả tuyệt vời" - HLV Marco Rose

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)