Siêu máy tính Opta dự đoán đội có khả năng vô địch cao nhất tại EURO 2024

12/06/2024 - 19:12

Siêu máy tính Opta đã thực hiện mô phỏng 10.000 lần diễn biến của vòng chung kết EURO 2024 tại Đức và đưa ra dự đoán đội tuyển Anh có tỷ lệ giành chức vô địch cao nhất với 19,9%.

Chú thích ảnh

Trái bóng có màu trắng chủ đạo, nổi bật với các họa tiết hình tam giác màu đen, vàng, đỏ và xanh lá cây. Ảnh: AP/TTXVN

Trong hai thập kỷ qua, đội tuyển Anh thường đến các giải đấu lớn với tư cách là một ứng cử viên "nặng ký" và lần này không ngoại lệ với đội hình đang sở hữu hàng công đầy hứa hẹn.

Bất cứ hàng phòng ngự nào tại EURO 2024 cũng sẽ phải dè chừng sức mạnh tấn công của đội tuyển Anh gồm các chân sút tài năng Harry Kane của CLB Bayern Munich, tiền vệ Jude Bellingham – người vừa vô địch Champions League cùng CLB Real Madrid – và ngôi sao Phil Foden của CLB Manchester City. "

Theo dự đoán của Opta, với 19,1%, đội tuyển Pháp được xem là đối thủ lớn nhất của Anh. Đây cũng là đội đã đánh bại "Tam Sư" ở Qatar và lọt vào đến chung kết World Cup hai kỳ liên tiếp. 

Chủ nhà Đức (12,4%) hay Tây Ban Nha (9,6%) cũng được đánh giá là những ứng cử viên nặng ký.

Về đội tuyển Bồ Đào Nha, giải đấu năm nay có thể là kỳ EURO cuối cùng mà Cristiano Ronaldo tham dự. CR7 đang nắm giữ kỷ lục về số trận đấu (25 trận) và số bàn thắng nhiều nhất (14 bàn) tại các kỳ EURO. Đây sẽ là kỳ EURO thứ 6 liên tiếp siêu sao này tham dự và hứa hẹn sẽ tiếp tục xác lập những kỷ lục mới.

Với sự góp mặt của Ronaldo, Bồ Đào Nha là đội tuyển duy nhất lọt vào vòng knock-out trong 7 kỳ EURO liên tiếp (từ năm 1996). Họ cũng có thành tích hoàn hảo khi vượt qua vòng bảng trong cả 8 lần tham dự trước đó.

Tại EURO 2024, Opta dự đoán đội bóng của Ronaldo có tỷ lệ vượt qua vòng bảng là 93,6% và có 18% khả năng lọt vào vòng chung kết, thậm chí, họ còn có 9,2% cơ hội lên ngôi vô địch.

Theo MẠNH LINH (TTXVN)