'Siêu phẩm' của Lamine Yamal giành danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất EURO 2024

18/07/2024 - 11:37

Bàn thắng của tiền đạo trẻ Lamine Yamal ghi vào lưới tuyển Pháp ở vòng bán kết đã được UEFA bình chọn là bàn thắng đẹp nhất EURO 2024.

Chú thích ảnh

Cú sút uy lực từ ngoài vòng cấm địa của Lamine Yamal đánh bại thủ môn Mike Maignan (Pháp). Ảnh: THX/TTXVN

EURO 2024 là giải dấu thành công của Lamine Yamal. Cầu thủ này là nhân tố chính trong chức vô địch lần thứ 4 của Tây Ban Nha. Đồng thời, tiền đạo đang thuộc biên chế của Barca cũng giành được danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu.

Yamal cũng lập hàng loạt kỷ lục ở EURO 2024 khi là cầu thủ trẻ nhất ra sân và đá chính trong lịch sử EURO. Anh cũng là cầu thủ trẻ nhất kiến tạo và ghi bàn trong lịch sử giải đấu này. Đồng thời chính là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử vô địch EURO.

Chú thích ảnh

Bàn thắng làm nức lòng người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha và cả người hâm mộ bóng đá thế giới. Ảnh: THX/TTXVN

Bàn thắng duy nhất của tài năng trẻ tuyển Tây Ban Nha ghi trong trận bán kết gặp tuyển Pháp được UEFA bình chọn đẹp nhất giải đấu. Yamal nhận bóng ở trung lộ, sau vài nhịp xử lý anh đã tung cú cứa lòng uy lực từ ngoài vòng cấm địa đánh bại thủ môn Mike Maignan.

Bàn thắng này đã vượt qua pha lập công của Jude Bellingham (Anh) ghi được trong chiến thắng trước Slovakia tại vòng 16 đội. Ở trận đấu đó, Bellingham đã có pha tung người móc bóng đẹp mắt ghi bàn. Đứng ở vị trí thứ 3 là bàn thắng của Xherdan Shaqiri ghi bàn vào lưới của Scotland ở vòng bảng EURO 2024.

Bàn thắng đẹp nhất EURO 2024 được bình chọn bởi một nhóm các quan sát viên của Liên đoàn Bóng đá châu u (UEFA). Công việc của họ là phân tích mọi diễn biến của trận đấu ở nhiều góc độ. Cuối cùng, họ sẽ họp lại và lựa chọn ra đội hình, cầu thủ, cầu thủ trẻ và bàn thắng của giải đấu.
 

Theo TTXVN