Siêu phẩm Sturridge định đoạt đại chiến Chelsea – Liverpool

30/09/2018 - 08:56

Không đòi được "món nợ" thất bại tại League Cup hồi giữa tuần, Liverpool dù vậy vẫn hài lòng với kết quả hoà 1-1 của trận đại chiến với Chelsea, giúp duy trì mạch trận bất bại tại sân cỏ Ngoại hạng.

Điều đọng lại với giới chuyên môn sau màn đại chiến trên sân Stamford Bridge có lẽ không gì ngoài sự mãn nhãn khi đây có lẽ chính là trận đấu hay nhất từ đầu mùa với lối chơi đậm chất tấn công và giàu tính quyết liệt của cả hai đội. Chiến thắng sẽ đưa một trong hai đội trở lại với ngôi đầu bảng, điều khá quen thuộc với Chelsea lẫn Liverpool kể từ khi mùa giải khởi tranh nhưng kết quả hoà lại không đồng nghĩa với việc đôi bên phải thất vọng với chính mình.

Siêu phẩm Sturridge định đoạt đại chiến Chelsea – Liverpool - Ảnh 2.

Sadio Mane bị kẹp giữa Kante và Rudiger của Chelsea

Đưa hầu hết các cầu thủ trụ cột trở lại đội hình chính sau màn đua sức tại League Cup hồi giữa tuần, Chelsea và Liverpool cùng đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà tỏ ra nguy hiểm hơn với những đường chuyền vượt tuyến và một trong số này suýt giúp Willian mở tỉ số ở phút 23 với pha đối mặt cùng thủ môn Alisson.

Siêu phẩm Sturridge định đoạt đại chiến Chelsea – Liverpool - Ảnh 3.

Hazard vượt qua Arnold, ghi bàn mở tỉ số

Chỉ vài chục giây sau tình huống này, các cầu thủ áo xanh Chelsea phối hợp đập nhả ở giữa sân và Eden Hazard tăng tốc thoát xuống hành lang trái đón đường chuyền sắc lẹm của Mateo Kovacic trước khi xé toang mành lưới Liverpool bằng cú sút chéo góc. Ba ngày phá lưới một trong những thủ thành hay nhất thế giới là Alisson đến 2 lần và có pha lập công thứ 6 sau 7 vòng đấu, Hazard đang thể hiện phong độ xuất sắc nhất từ trước đến nay.

Siêu phẩm Sturridge định đoạt đại chiến Chelsea – Liverpool - Ảnh 4.

David Luiz cứu thua cho Chelsea trên vạch cầu môn

Liverpool không cam chịu bị qua mặt quá dễ như vậy khi tổ chức phản công hết sức nguy hiểm. Mohamed Salah bỏ lỡ cơ hội ghi bàn phút 32 khi đã đánh bại được thủ môn Kepa nhưng cú sút của anh lại bị Antonio Rudiger cản phá ngay trên vạch vôi cầu môn. Bộ đôi Firmino – Mane cũng để cơ hội trôi qua trước mũi giày một cách đáng tiếc ở cuối hiệp 1.

Siêu phẩm Sturridge định đoạt đại chiến Chelsea – Liverpool - Ảnh 5.

Shaqiri bị Marcos Alonso đeo bám quyết liệt

Những pha hãm thành của các chân sút đôi bên tiếp tục diễn ra sau giờ nghỉ khiến khán giả thực sự ngây ngất dù bàn thắng vẫn chưa đến, đặc biệt với Liverpool khi Xherdan Shaqiri sút bóng ra ngoài trước khung thành trống phút 70 còn pha đánh đầu cận thành của Firmino 2 phút sau đó lại bị David Luiz cản phá trước vạch vôi cầu môn.

Siêu phẩm Sturridge định đoạt đại chiến Chelsea – Liverpool - Ảnh 6.

Sturridge vào sân và tạo sự khác biệt

Phút 86, HLV Jurgen Klopp tung nốt cầu thủ dự bị cuối cùng là Daniel Sturridge vào sân và  chỉ 3 phút, cầu trường Stamford Bridge như nổ tung sau siêu phẩm của cựu cầu thủ Chelsea này. Bất chấp hàng thủ Chelsea đã dàn quân phòng ngự, Sturridge nhận bóng từ Shaqiri và bất ngờ tung ra cú sút ở khoảng cách trên 25m. Bóng đi xoáy về phía góc xa khiến thủ môn Kepa đã tung mình hết cỡ cũng không sao cản phá được, đành nhìn mành lưới nhà rung lên.

Siêu phẩm Sturridge định đoạt đại chiến Chelsea – Liverpool - Ảnh 7.

Sturridge bùng nổ

Siêu phẩm Sturridge định đoạt đại chiến Chelsea – Liverpool - Ảnh 8.

... thủ thành Kepa bất lực

Từng bị chính Liverpool "hắt hủi", ít được trọng dụng và có lúc phải dạt tới West Brom theo một hợp đồng cho mượn, Sturridge đang toả sáng trở lại tại "The Kop" với những bàn thắng quan trọng kể từ đầu mùa. Pha phá lưới Chelsea cũng đưa cựu tuyển thủ Anh này vào hàng ngũ các chân sút đã ghi 50 bàn trở lên cho Liverpool, sát cánh bên cạnh các tên tuổi như Robbie Fowler, Steven Gerrard, Michael Owen, Luis Suárez, Fernando Torres và Dirk Kuyt.

Chia điểm trận đại chiến, Liverpool chấp nhận xếp sau đội đầu bảng Man City dù cùng có 19 điểm trong khi Chelsea với17 điểm, củng cố vị trí thứ 3.

Theo ĐÔNG LINH (Người Lao Động)