Singapore chốt danh sách đội bóng U22 tham dự SEA Games 32

27/04/2023 - 14:05

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, ngày 26/4, Liên đoàn Bóng đá Singapore (FAS) đã công bố đội hình cuối cùng gồm 20 cầu thủ tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 32, dự kiến khởi tranh từ ngày 5-17/5 tới.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia nam U22 Singapore Philippe Aw trả lời phỏng vấn báo chí. Ảnh: TTXVN phát

Huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển quốc gia nam U22 Singapore Philippe Aw trước đó đã công bố đội hình tạm thời gồm 25 cầu thủ cho kỳ SEA Games này. Các cầu thủ đã được huấn luyện tập trung từ ngày 17/4. 

FAS cho biết trong đội hình chính thức của U22 Singapore có Jordan Emaviwe, đội trưởng Harhys Stewart và tiền đạo Abdul Rasaq của Lion City Sailors, người đã ghi 5 bàn sau 8 trận tại Giải Ngoại hạng Singapore đang diễn ra. Những cầu thủ không lọt vào danh sách là Umayr Sujuandy, Raoul Suhaimi, Amir Syafiz, Iman Hakim và Ong Yu En.

Đội trưởng U22 Singapore Harhys Stewart bày tỏ vinh dự khi được khoác áo tuyển quốc gia và nhấn mạnh “20 cầu thủ trong danh sách cuối được chọn vì đã thể hiện sự cam kết, tinh thần khao khát và kỷ luật tuyệt vời trong suốt quá trình huấn luyện tập trung”.

HLV trưởng Philippe Aw cho biết: “Quan trọng nhất, họ cũng được chọn dựa trên chiến thuật và kế hoạch thi đấu của chúng tôi. Tôi biết họ sẽ thi đấu với tinh thần chiến đấu và thái độ tuyệt vời”. Vị chiến lược gia của đội tuyển U22 Singapore tự tin sẽ là một thử thách khó khăn đối với các đối thủ. Singapore nằm ở bảng B của giải đấu cùng với Lào, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Đội sẽ khởi hành đến Campuchia vào ngày 28/4, với mục tiêu lần đầu tiên kể từ SEA Games năm 2013 vượt qua vòng đấu bảng. Theo FAS, thành tích tốt nhất của tuyển Singapore tại SEA Games là huy chương bạc vào các năm 1983, 1985 và 1989.

Đội tuyển U22 Singapore sẽ gặp đội tuyển Thái Lan vào ngày 30/4 tới trong trận khởi tranh giải đấu và kết thúc vòng bảng với trận đấu trước đội Malaysia vào ngày 11/5.

Theo TTXVN