Sinh viên Trường Đại học Cần Thơ tổ chức trung thu cho thiếu nhi vùng đặc biệt khó khăn huyện Tri Tôn

15/09/2024 - 19:10

 - Trong 2 ngày 14 và 15/9, tại công viên văn hóa xã Lê Trì (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), các sinh viên khoa Khoa học tự nhiên, Trường Đại học Cần Thơ phối hợp Xã đoàn Lê Trì tổ chức Chương trình “Trung thu cho em”, vời sự tham gia của học sinh đồng bào dân tộc thiểu số Khmer nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 2 trường tiểu học và trung học cơ sở ở xã Lê Trì.

Tham gia chương trình, gần 400 học sinh được trải nghiệm các trò chơi dân gian có thường; xem các tiết mục văn nghệ, nghe sự tích về chú Cuội và sự tích Tết Trung thu. 

Theo đó, Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng 325 phần quà Trung thu và "tiếp bước đến trường", mỗi phần trị giá 300.000 đồng, gồm: Bánh, kẹo, lồng đèn, tập, viết; trao 10 xuất học bổng, mỗi xuất trị giá 500.000 đồng cho các em vượt khó học giỏi. Tổng kinh phí hoạt động 103 triệu đồng, do các sinh viên Trường Đại học Cần Thơ vận động, đóng góp. 

Đây cũng là dịp để các đoàn viên, thanh niên Trường Đại học Cần Thơ trải nghiệm thực tế, tiếp xúc với hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, nhằm lan tỏa tinh thần tích cực, năng động và thiện nguyện trong thế hệ trẻ…

ĐỨC TOÀN