Số ca nhiễm biến thể Delta gây tại Campuchia lên gần 6.000 ca

21/09/2021 - 18:41

Ngày 21-9, báo Khmer Times dẫn thông tin từ Viện Pasteur Campuchia cho biết tính đến ngày 19-9, viện này đã phát hiện tổng cộng 5.751 ca nhiễm biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 trong nước, tăng hơn 2.000 ca so với số liệu thống kê này 10 ngày trước đó.


Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân COVID-19 lên xe cứu thương tại Phnom Penh, Campuchia. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, kể từ khi Campuchia phát hiện các trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Delta vào ngày 31-3 năm nay, biến thể nguy hiểm này đã xuất hiện tại hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước, trong đó nhiều nhất là tại Phnom Penh, tiếp đến là các tỉnh có chung biên giới với Thái Lan gồm Banteay Meanchey, Oddar Meanchey, Siem Reap, Battambang và Preah Vihear. Số ca nhiễm biến thể Delta tại Campuchia tăng rất nhanh kể từ khi biên giới Campuchia-Thái Lan mở cửa trở lại ngày 13-8 và lao động Campuchia từ Thái Lan ồ ạt trở về nước.

Giới chức các tỉnh có ca nhiễm biến thể Delta đang nỗ lực tìm nguồn lây, truy vết và cách ly để điều trị các ca nhiễm bệnh. Trong khi đó, Bộ Y tế Campuchia cũng nhận định tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 đang gia tăng ở giới trẻ do nhóm đối tượng này hay ra ngoài gặp gỡ bạn bè. Qua đó, bộ trên kêu gọi tất cả những người trẻ tuổi thận trọng và ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Trước đó, Đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Campuchia Li Ailan đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về tâm lý chủ quan sau khi tiêm vaccine của những người đã được tiêm phòng đầy đủ tại Campuchia. Theo bà, nhiều người đã lơ là công tác phòng dịch sau khi tiêm phòng COVID-19 và điều nàylà  rất nguy hiểm.

Cùng ngày 21-9, Bộ Y tế Campuchia ra thông cáo xác nhận có 17 ca tử vong và 628 ca nhiễm mới COVID-19 trong 24 giờ qua, trong đó có 121 ca nhập cảnh. Tính đến nay, Campuchia ghi nhận 105.344 ca mắc COVID-19, trong đó 98.186 người đã khỏi bệnh và 2.140 người tử vong.

Theo TRANG NHUNG (TTXVN)