Số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Ai Cập tăng lên 576 người

29/03/2020 - 08:38

Theo phóng viên TTXVN tại Ai Cập, ngày 28-3, truyền thông nhà nước Ai Cập dẫn thông báo của Bộ Y tế nước này cho hay, đã có thêm 6 trường hợp tử vong do bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và ghi nhận thêm 40 ca nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây dịch bệnh nguy hiểm này. Như vậy, tính đến nay tổng số trường hợp mắc COVID-19 ở Ai Cập đã lên đến 576 người, trong đó có 36 ca tử vong.

Người dân đeo khẩu trang nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Cairo, Ai Cập, ngày 17-3-2020. Ảnh: THX/TTXVN

Trước đó, Bộ Y tế Ai Cập cho biết đã quyết định kéo dài thời gian cách ly tại nhà đối với những người từ nước ngoài trở về lên thành 28 ngày thay vì 14 ngày. Quyết định này cũng được áp dụng đối với những người trở về từ các cuộc hành hương ở Saudi Arabia.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế Ai Cập cũng đã chỉ thị cho tất cả các cơ quan y tế các tỉnh theo dõi những người từ nước ngoài trở về và gia đình họ cũng tất cả những ai có tiếp xúc trực tiếp với những đối tượng này đồng thời tiến hành biện pháp cách ly cần thiết tại nhà.

* Phóng viên TTXVN tại Algeria dẫn thông báo của Ủy ban giám sát khoa học về sự phát triển của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của Algeria cho biết, tính đến chiều 28/3 (giờ địa phương), cơ quan này đã ghi nhận thêm 45 trường hợp nhiễm mới SARS-CoV-2 và 3 ca tử vong, nâng tổng số ca mắc COVID-19 trong cả nước lên 454 người và 29 ca tử vong.

Theo ông Djamel Foura, người phát ngôn của ủy ban trên, trong số 3 trường hợp tử vong mới, có 1 bệnh nhân 65 tuổi tại thủ đô Algiers, đây cũng là ca đầu tiên mắc COVID-19 tại thành phố này. Hai trường hợp tử vong khác ở tỉnh Médéa, bao gồm một bệnh nhân 85 tuổi và bệnh nhân còn lại là 45 tuổi - ca tử vong ít tuổi nhất tại Algeria tính đến thời điểm hiện tại. Ngoài ra, thêm 2 bệnh nhân được điều trị khỏi và xuất viện, nâng tổng số ca được chữa khỏi là 31 trường hợp.

Hiện Algeria đang đặt trong tình trạng báo động cao nhất để ngăn chặn đại dịch COVID-19, đồng thời để tránh lây lan dịch bệnh, chính quyền đã yêu cầu tất cả mọi người phải ở nhà và chỉ đi ra ngoài trong trường hợp khẩn cấp.

Theo Báo Tin Tức