Số ca tử vong vì COVID-19 bên ngoài bệnh viện tăng cao tại tỉnh của Nhật Bản

11/05/2021 - 14:49

Giới chức cho biết 18 người đã tử vong vì bệnh COVID-19 bên ngoài các bệnh viện ở tỉnh Osaka, trong bối cảnh Nhật Bản đang nỗ lực ngăn chặn làn sóng dịch bệnh thứ 4 trước Thế vận hội Tokyo.

Nhân viên y tế chuẩn bị trang bị thiết bị bảo hộ cá nhân tại phòng vị chăm sóc đặc biệt (ICU) tại Bệnh viện Đại học Y St. Marianna ở Kawasaki, phía nam Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters (Anh) dẫn nguồn giới chức tỉnh Osaka đưa tin hầu hết các trường hợp tử vong được ghi nhận từ hôm 1-3 đều mắc các biến chủng virus SARS-CoV-2 có khả năng lây nhiễm cao, gây ra sự gia tăng đột biến các ca mắc COVID-19 mới.

Đa số các trường hợp tử vong này đều từ 60 tuổi trở lên, ngoài ra có một trường hợp tử vong ở độ tuổi 30. Tại một viện dưỡng lão ở Osaka, 61 cư dân đã mắc COVID-19 và 14 người tử vong trong khi chờ nhập viện, đài truyền hình NHK của Nhật Bản đưa tin.

Khu vực phía tây của tỉnh Osaka, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, đang trở thành "tâm chấn" của làn sóng dịch bệnh thứ 4, sau khi xuất hiện các ca nhiễm biến chủng virus lần đầu tiên được xác nhận ở Anh, có khả năng lây nhiễm cao hơn và gây ra tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.

Hôm 10-5, tỉnh Osaka đã ghi nhận 668 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 mới, trong khi Tokyo ghi nhận 573 trường hợp.

Trong bối cảnh các ca nhiễm tăng mạnh, tại cuộc họp trực tuyến hôm 10-5, một số thống đốc đã kêu gọi Chính phủ Nhật Bản áp đặt các biện pháp khẩn cấp mạnh mẽ hơn trên toàn quốc, hãng Kyodo đưa tin.

Hôm 7-5, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga thông báo Chính phủ sẽ kéo dài tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Tokyo và 3 tỉnh Osaka, Hyogo, Kyoto đến ngày 31-5, trong nỗ lực ngăn chặn làn sóng thứ 4 của dịch bệnh, khi chỉ còn 2 tháng nữa sẽ diễn ra Thế vận hội Tokyo 2020.

Theo HẢI VÂN (Báo Tin Tức)