Số người chết trong vụ lở đất ở Ethiopia tăng lên 157

23/07/2024 - 19:32

Ngày 23/7, thông tin từ giới chức địa phương cho biết, số người chết trong 2 vụ lở đất liên tiếp xảy ra ở miền nam Ethiopia đã tăng mạnh lên 157 người và đây có thể chưa phải là con số cuối cùng.

Người dân nỗ lực tìm kiếm những người sống sót trong vụ lở đất ở Gofa, miền nam Ethiopia, ngày 22/7/2024. (Ảnh: Sở Truyền thông Gofa)

Theo đó, một trận lở đất xảy ra sáng sớm ngày 22/7 đã chôn vùi nhiều người dân ở khu vực Gofa thuộc bang Nam Ethiopia. Sau đó, trận lở đất thứ 2 tiếp tục khiến nhiều người khác bị vùi lấp khi đang tập trung để cứu giúp các nạn nhân của trận lở đất đầu tiên.

Ông Markos Melese, người đứng đầu cơ quan ứng phó thảm họa quốc gia ở Gofa cho hay, công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang diễn ra và còn nhiều thi thể chưa được tìm thấy.

“Cho đến nay, chúng tôi đã tìm thấy 157 thi thể từ 2 ngôi làng… Chúng tôi tin rằng, con số này sẽ còn tăng lên”, ông Melese cho biết, đồng thời nhấn mạnh địa hình khu vực này rất khó khăn cho công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Trước đó hôm thứ hai, thông tin ban đầu từ giới chức địa phương cho biết, ít nhất 50 người đã thiệt mạng gồm cả trẻ em và cảnh sát trong vụ lở đất.

Số người chết tăng mạnh do nhiều giáo viên cùng các chuyên gia y tế và nông nghiệp tới hiện trường tham gia công tác cứu hộ sau đó đã trở thành nạn nhân trong vụ lở đất thứ 2.

Hàng trăm người tập trung cứu nạn tại địa điểm xảy ra trận lở đất ở Gofa, miền nam Ethiopia, ngày 22/7/2024. (Ảnh: Sở Truyền thông Gofa)

Hàng trăm người tập trung cứu nạn tại địa điểm xảy ra trận lở đất ở Gofa, miền nam Ethiopia, ngày 22/7/2024. (Ảnh: Sở Truyền thông Gofa)

Theo Sở Truyền thông của chính quyền khu vực Gofa, cộng đồng địa phương hiện đang nỗ lực cứu chữa những người bị thương và cung cấp nơi ở cũng như thức ăn cho các nạn nhân.

Hiệp hội Chữ thập đỏ Ethiopia và các chuyên gia từ các khu vực lân cận cũng có mặt tại hiện trường để giúp đỡ các nạn nhân.

Do điều kiện khó khăn, hiện công tác cứu hộ đang được thực hiện chủ yếu chỉ bằng nhân lực tại hiện trường.

Chính quyền địa phương đã kêu gọi tất cả người dân Ethiopia cung cấp hỗ trợ và sự ủng hộ cần thiết cho nỗ lực cứu hộ tại khu vực bị ảnh hưởng.

Theo TRUNG HƯNG (Báo Nhân Dân)