Sôi nổi giải bóng chuyền hơi nữ

30/10/2023 - 06:07

 - Sau những trận tranh tài hấp dẫn, sôi nổi, Giải bóng chuyền hơi nữ công nhân, viên chức, lao động tỉnh lần thứ I/2023 đã khép lại với nhiều ấn tượng. Giải đấu góp phần phát triển phong trào thể dục - thể thao (TDTT) nói chung, môn bóng chuyền hơi nói riêng trong nữ công nhân, viên chức, người lao động. Từ đó, nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa, tinh thần cho chị em phụ nữ sau giờ làm việc.

Giải bóng chuyền hơi nữ công nhân, viên chức, người lao động với nhiều trân tranh tài hấp dẫn

Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang vừa tổ chức Giải bóng chuyền hơi nữ công nhân, viên chức, người lao động tỉnh lần thứ I/2023. Đây là giải đấu dành riêng cho “phái đẹp”, được tổ chức tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh, thu hút sự tham gia của 18 đội, với gần 200 nữ vận động viên (VĐV) đến từ công đoàn cơ sở các cơ quan, đơn vị: Công an tỉnh, Trường Đại học An Giang, Trường Cao đẳng Nghề An Giang, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn… và công đoàn các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh tham dự.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Phan Thị Diễm (Giám đốc Nhà Văn hóa lao động tỉnh) cho biết: “Giải bóng chuyền hơi được Nhà Văn hóa lao động tỉnh tổ chức lần đầu tiên, đánh dấu sự đổi mới của phong trào tập luyện TDTT; là dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường thể lực, đoàn kết lẫn nhau, góp phần thực hiện tốt lời kêu gọi toàn dân tập luyện TDTT theo gương Bác Hồ”.

Để chuẩn bị cho giải đấu, các đội tham gia đều tập luyện kỹ lưỡng, hướng đến kết quả tốt nhất. VĐV Võ Thị Kim Lel (Trường THPT Nguyễn Công Trứ, TP. Long Xuyên) cho biết, trước khi tham gia thi đấu, chiều nào các chị em trong đội cũng vào sân trường để tập luyện với nhau. Nhờ sự hướng dẫn tận tình của các giáo viên thể dục mà chị em học hỏi được nhiều kỹ thuật về môn bóng chuyền hơi. Ngoài ra, đội còn được tổ chức để giao lưu với các đội bóng chuyền của Trường THPT Long Xuyên, Trường THPT Nguyễn Khuyến (TP. Long Xuyên)... để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu.

 “Với tinh thần giao lưu học hỏi kinh nghiệm, đến với giải đấu lần này, tôi cảm thấy rất vui và phấn khích. Với rất nhiều đội tham gia, tôi được xem nhiều trận đấu sôi nổi, những pha bóng đẹp mắt. Càng xem mình càng bị cuốn hút, rất kịch tính, hấp dẫn. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các nữ công nhân, viên chức, người lao động, tạo cơ hội cho các đội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau” - VĐV Võ Thị Kim Lel chia sẻ.

Từ khi giải khởi tranh cho đến kết thúc, các đội đều thi đấu hết mình, trên tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng và cống hiến cho người xem nhiều trận cầu mãn nhãn, hấp dẫn. Các VĐV “phái đẹp” thể hiện được kỹ thuật tốt, tuân thủ đấu pháp và tự tin trong thi đấu. Mỗi trận đấu từ vòng bảng cho đến trận chung kết đều được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn, tính hấp dẫn. Vượt qua các đội cạnh tranh ở vòng bảng, đội Sở Thông tin và Truyền thông An Giang và Công an tỉnh tiến vào chung kết.

Đáp lại sự kỳ vọng của khán giả, VĐV 2 đội đã mang đến trận đấu với chất lượng chuyên môn cao, giàu cảm xúc, gây cấn với màn rượt đuổi tỷ số kịch tính. Với đội hình đồng đều cùng quyết tâm cao, đội Công an tỉnh thắng đối phương ở hiệp đấu thứ nhất. Sau thời gian nghỉ giải lao, đội Sở Thông tin và Truyền thông có điều chỉnh hợp lý về chiến thuật đã lội ngược dòng thành công, đưa 2 đội vào thi đấu “set” 3.

Bước vào hiệp thi đấu quyết định, cả 2 đội có màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở, gay cấn. Đội Sở Thông tin và Truyền thông đã  vượt qua đội Công an tỉnh, xuất sắc đoạt chức vô địch; đội Công an tỉnh đạt giải nhì. Đội Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao An Giang và Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Châu Thành) đồng giải ba.

Giải bóng chuyền hơi nữ công nhân, viên chức, người lao động được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn, kỹ thuật, chiến thuật, tâm lý thi đấu. Giải đấu khép lại với nhiều thành công ấn tượng, nhất là tạo ra hiệu ứng tích cực đối với sự phát triển phong trào TDTT trong các cơ quan. Đây là tiền đề để những giải đấu sau được tổ chức với nhiều nét mới, chuyên nghiệp, hơn, điều hành và chất lượng giải nâng cao hơn, tạo nên sân chơi lành mạnh, ấn tượng hơn nữa.

TRỌNG TÍN - ĐỨC TOÀN