Sôi nổi, hấp dẫn giải bóng chuyền ngành giáo dục

18/11/2022 - 06:40

 - Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi (từ ngày 12 đến 13/11), Giải bóng chuyền kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11-2022), do Công đoàn ngành giáo dục phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) An Giang tổ chức đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho đông đảo cán bộ, giáo viên, khán giả theo dõi.

Những trận đấu nảy lửa

Những ngày cuối tuần vừa qua, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, bầu không khí trở nên vô cùng sôi nổi, náo nhiệt khi có rất đông vận động viên (VĐV) đến tham gia Giải bóng chuyền kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Giải bóng chuyền có sự góp mặt của 22 đội, tham gia thi đấu ở 2 nội dung: Bóng chuyền nam và bóng chuyền hơi nữ.

Các VĐV là cán bộ, đoàn viên, nhà giáo, người lao động những đơn vị trực thuộc ngành GD&ĐT trên địa bàn 11 huyện, thị xã, thành phố. Giải đấu được diễn ra theo hình thức đấu loại trực tiếp để lựa chọn 4 đội xuất sắc nhất vào vòng bán kết, sau đó thi đấu loại trực tiếp để giành vé vào chơi trận chung kết.

Ở nội dung bóng chuyền nam, trận chung kết giữa huyện Tri TônTP. Châu Đốc diễn ra khá hấp dẫn trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Cả 2 đội đều nhập cuộc nhanh và so kè nhau từng điểm số. Huyện Tri Tôn, với ưu thế có những VĐV vượt trội về thể hình, cống hiến cho khán giả những cú đập uy lực, những pha tấn công đẹp mắt.

Còn đối với đội TP. Châu Đốc, dù không có nhiều ưu thế về chiều cao, nhưng có những VĐV có sức bật tốt, mang đến những pha tấn công từ phía sau vạch 3m trong sự trầm trồ, tán thưởng của người xem. Hiệp 1 diễn ra giằng co, 2 đội rượt đuổi nhau từng điểm số, phải đến những điểm số cuối cùng, đội huyện Tri Tôn mới có thể bứt phá và giành chiến thắng. Ở sét 2, dù rất cố gắng nhưng đội TP. Châu Đốc không thể tạo sự đột biến khi chịu thất bại. Kết quả đội huyện Tri Tôn giành thắng lợi với tỷ số 2-0.

Các trận đấu diễn ra vô cùng sôi nổi, hấp dẫn.

Không giấu được niềm vui sau chiến thắng, thầy Trần Văn Được (công tác tại Trường THPT Ba Chúc, đội huyện Tri Tôn) cho biết, tham gia giải đấu, các thành viên trong đội vì bận công việc chuyên môn nên có rất ít thời gian để tập luyện cùng nhau. Trước giải đấu, cả đội chỉ tập luyện chung với nhau được 4 buổi. Ngoài tập luyện, đội còn thi đấu cọ xát với người dân sinh sống xung quanh nên có sự ăn ý với nhau, nhờ vậy đã giúp đội đạt được thành tích cao tại giải đấu.

Ở nội dung bóng chuyền hơi nữ, trận chung kết diễn ra kịch tính giữa đội huyện Châu PhúTP. Long Xuyên. Với tinh thần thể thao cao thượng, các VĐV đã cống hiến cho người xem nhiều pha bóng hay, hấp dẫn, những hiệp đấu đầy kịch tính. Sự cân sức, cân tài giữa 2 đội bóng khiến cho khán giả cổ vũ rất nồng nhiệt. Nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ hàng trăm khán giả, đội bóng nữ huyện Châu Phú xuất sắc giành thắng lợi với tỷ số 2-1 trước đội TP. Long Xuyên.

Chất lượng chuyên môn đồng đều

Bế mạc giải, ban tổ chức đã trao giải nhất nội dung bóng chuyền nam cho huyện Tri Tôn, giải nhì cho TP. Châu Đốc; các đội huyện Tịnh Biên và TP. Long Xuyên đồng giải ba. Ở nội dung bóng chuyền hơi nữ, giải nhất thuộc về huyện Châu Phú; TP. Long Xuyên đạt giải nhì; huyện Phú TânChâu Thành đồng giải ba.

Theo đánh giá của ban tổ chức, các đội tham dự đều có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ từ cơ sở, đồng thời thi đấu hết mình vì “màu cờ, sắc áo” của đơn vị. Càng đi sâu vào vòng trong, các trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn. Các đội thi đấu cân sức, cân tài, trình độ kỹ thuật ngang nhau, không chênh lệnh nhiều. Các VĐV cống hiến nhiều đường bóng đẹp mắt, nhiều trận đấu kịch tính, giằng co từng điểm số, hấp dẫn người xem. Đặc biệt, đối với môn bóng chuyền hơi nữ, dù được tổ chức lần đầu, nhưng có đầu tư, chuẩn bị tập dợt khá kỹ, các đội kiên cường thi đấu, cống hiến cho khán giả những trận cầu hay, đường bóng đẹp.

VĐV tham dự giải, từ trưởng đoàn đến các VĐV đều là những cán bộ quản lý, giáo viên trực tiếp đứng lớp… dù bận với công việc nhưng đã dành thời gian, công sức để tham gia giải lần này, thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm với phong trào chung của ngành GD&ĐT. VĐV các đội tuân thủ, chấp hành tốt các quy định của ban tổ chức và tổ trọng tài…

Có thể nói, Giải bóng chuyền kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, do Công đoàn ngành giáo dục phối hợp Sở GD&ĐT tổ chức đã thành công tốt đẹp. Giải đấu là dịp để đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động thể dục - thể thao, nâng cao sức khỏe và đời sốngvăn hóa tinh thần…

ĐỨC TOÀN