Sôi nổi hoạt động thể dục - thể thao dịp lễ

03/05/2023 - 02:40

 - Bên cạnh các hoạt động văn hóa - văn nghệ, các ngành, đoàn thể và các địa phương tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, thi đấu thể dục - thể thao (TDTT) sôi nổi, với nhiều nội dung phong phú, chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), Ngày Quốc tế Lao động 1/5 và kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023). Qua đó, thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng ngày càng phát triển, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Trần Thị Thu Huệ cho biết, bên cạnh các hoạt động văn hóa - văn nghệ, Trung tâm VH-TT&DL huyện Tri Tôn phối hợp các ngành, địa phương tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, thi đấu TDTT sôi nổi, như: Bóng đá, bóng chuyền, quần vợt, việt dã - leo núi (Tà Pạ), đẩy gậy, kéo co và các trò chơi dân gian, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các tầng lớp nhân dân.

Vào ngày 30/4, tại Khu Thể thao, Du lịch Tà Pạ - Soài Chek (xã Núi Tô), các phi công thuộc Liên đoàn Dù lượn thể thao TP. Hồ Chí Minh đã biểu diễn dù lượn có động cơ, máy bay mô hình. Trong khi đó, tại quảng trường Thái Quốc Hùng (thị trấn Tri Tôn) diễn ra Lễ hội diều nghệ thuật, do nghệ nhân Phạm Văn Tâm cùng các nghệ nhân thuộc Công ty TNHH MTV Diều thể thao Việt Nam biểu diễn, với hàng chục con diều được tạo hình các loài linh vật đủ màu sắc, nhiều chủng loại khác nhau, có kích thước từ vài mét đến vài chục mét tham gia.

Thi đấu bóng chuyền hơi

Trước đó, Trung tâm VH-TT&DL huyện Tri Tôn đã tổ chức Giải việt dã leo núi năm 2023, thu hút 60 đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang 15 xã, thị trấn và các ban, ngành huyện Tri Tôn tham gia. Các vận động viên (VĐV) thực hiện cự ly đường chạy 1.600m, trong đó có 1.200m đường trường và 400m đường dốc núi. Kết quả, có 23 VĐV về đến đích sớm nhất và được nhận giải thưởng.

Trong đó, giải nhất và giải nhì thuộc về VĐV Chau Sóc Rươnl, Chau Thanh Hòa (học sinh Trường THPT Nguyễn Trung Trực), giải ba thuộc về VĐV Nguyễn Văn Hiệp. Ở nội dung đồng đội, giải nhất thuộc về đơn vị thị trấn Ba Chúc; Trường THPT Nguyễn Trung Trực giải nhì; giải ba thuộc về Câu lạc bộ Tất Thắng.

Nhằm đa dạng hóa các hình thức phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa, TDTT của người dân, Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX. Tân Châu tổ chức giải đua thuyền Kayak TX. Tân Châu lần thứ I/2023, thu hút 43 đội đến từ các xã, phường, đơn vị và các điểm trường THPT trên địa bàn. Với các nội dung thi đấu cự ly 500m đôi nam, 200m đôi nữ và 200m đôi nam - nữ, các VĐV đã có những màn đua sôi nổi, kịch tính, hấp dẫn. Kết thúc giải, ban tổ chức trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 3 giải khuyến khích ở mỗi nội dung thi đấu. Qua giải đấu nhằm phát động phong trào rèn luyện TDTT, phát triển môn thuyền Kayak tại địa phương.

Là địa phương phát triển phong trào quần vợt, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Thành tổ chức giải quần vợt chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023). Giải đấu thu hút 48 VĐV, đến từ các câu lạc bộ xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham dự.

Với hình thức đấu loại trực tiếp, giải đấu đã diễn ra sôi nổi trên tinh thần đoàn kết, các cặp đôi đã thi đấu hết mình, đem lại nhiều pha bóng hay và đẹp mắt. Đây là dịp để những người yêu thích môn quần vợt được giao lưu, góp phần phát triển môn quần vợt cũng như phong trào TDTT trên địa bàn huyện Châu Thành.

Chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế Lao động (1/5), nhiều địa phương trong tỉnh tổ chức các hoạt động TDTT gắn liền với các hoạt động văn hóa - văn nghệ. Các hoạt động diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và người dân tham gia, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các tầng lớp nhân dân trong dịp nghỉ lễ. Trong đó, các môn, như: Đẩy gậy, kéo co, thể dục dưỡng sinh, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền... được tổ chức rộng khắp, phù hợp với điều kiện của từng địa phương.

LÊ HOÀNG

 

Liên kết hữu ích