Sôi nổi phong trào chơi bóng bàn

14/11/2023 - 06:22

 - Thời gian gần đây, phong trào tập luyện bóng bàn ngày càng phát triển, thu hút nhiều người tham gia. Qua đó, góp phần tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh và nâng cao sức khỏe cho các thành viên tham gia môn thể thao này.

Những năm qua, môn bóng bàn phong trào phát triển khá sôi động. Đây là môn thể thao dễ chơi, sử dụng không quá nhiều sức lực, người chơi cần có kỹ thuật cơ bản và thể lực là đánh bóng bàn tốt. Nhiều câu lạc bộ (CLB) được thành lập, thu hút người chơi môn bóng bàn ngày càng đông với nhiều lứa tuổi khác nhau.

Anh Trần Minh Tuyên (Chủ nhiệm CLB bóng bàn Sao Mai, phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên) cho biết: “Xuất phát từ nhu cầu tập luyện và niềm đam mê môn bóng bàn, tôi cùng các thành viên thành lập CLB, nhằm giúp mọi người tập trung sinh hoạt, rèn luyện kỹ thuật, từng bước nâng cao chiến thuật trong thi đấu, góp phần tăng cường sức khỏe. Lúc đầu, các thành viên chưa gia nhập CLB, mạnh ai nấy chơi, cầm vợt vô đánh xong rồi về, không có sự gắn kết.

Từ khi CLB được thành lập, các vận động viên thể hiện được tinh thần đoàn kết, phát huy tính tập thể, cùng nhau rèn luyện. CLB duy trì được hơn 2 năm, thu hút 30 thành viên tham gia. Kỹ thuật của các thành viên được nâng lên rõ rệt, CLB cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu với các CLB khác trong và ngoài tỉnh, giúp các thành viên học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kỹ thuật”.

Ngoài ra, CLB cũng nhận dạy những người có sở thích môn bóng bàn, nhất là học sinh, sinh viên, giúp các em có nơi tập luyện, vui chơi, giải trí lành mạnh, tăng cường sức khỏe. Em Lê Quốc Minh (phường Bình Đức, TP. Long Xuyên) cho biết: “Ngoài bóng đá, em cũng thích môn bóng bàn. Em theo học được vài tháng, sẽ cố gắng rèn luyện để nâng cao kỹ thuật. Bóng bàn có kỹ năng riêng, người chơi phải thể hiện được kỹ thuật, lối đánh thông minh, mắt phản xạ tốt, tay chân nhanh nhẹn”.

Vừa qua, Công đoàn Trường Cao đẳng Nghề An Giang thành lập CLB bóng bàn thu hút hơn 30 thành viên tham gia. Cô Nguyễn Thị Bích Hạnh (thành viên CLB) cho biết: “Nhân dịp ra mắt CLB, nhà trường đã tổ chức giải bóng bàn đồng đội, với sự tham gia của các CLB trên địa bàn. Qua đó, giúp các thành viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nâng cao kỹ thuật, chiến thuật, tạo tinh thần đoàn kết giữa những người yêu thích môn bóng bàn với nhau, khơi dậy phong trào thể dục - thể thao phát triển”…   

Ông Lê Minh Luận (phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên) cho biết: “Ngày trước, môn bóng bàn ở tỉnh phát triển rất mạnh, cả chuyên nghiệp lẫn phong trào, số lượng người chơi, tập luyện rất đông, có trung tâm đào tạo bài bản. Tôi từng dạy, huấn luyện chuyên nghiệp. Hy vọng, bóng bàn phong trào phát triển, nhằm thúc đẩy bóng bàn chuyên nghiệp phát triển”...

Với sự gia tăng về số lượng người chơi và CLB thành lập, cho thấy phong trào bóng bàn dần khẳng định là sân chơi yêu thích của nhiều người. Để duy trì và phát triển phong trào bóng bàn trong các cơ quan, đơn vị, cần khuyến khích cán bộ, viên chức, người lao động và các bạn trẻ yêu thích bộ môn này tham gia tập luyện; tổ chức thường xuyên các hoạt động giao lưu giữa các CLB trên địa bàn, qua đó góp phần đưa phong trào bóng bàn ngày càng phát triển. 

ĐĂNG LÂN